Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Trị mụn ẩn trên trán


Trán là một trong những vị trí dễ xuất hiện mụn, nhất là mụn ẩn. Đây là loại mụn cứng đầu và khó điều trị, để an toàn cho làn da, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên vừa giúp điều trị mụn ẩn, vừa giúp làn da trắng sáng hơn. Dưới đây là cách trị mụn ẩn trên trán phổ biến nhất, có thể khiến cho mụn ẩn trên trán nhanh chóng trồi nhân mụn và làm liền các tổn thương do mụn để lại.
Cách trị mụn ẩn bằng chuối xanh + sữa chua hiệu quả
Chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên về phương pháp này. Tuy nhiên, đây là cách trị mụn ẩn trên trán đã được nhiều người sử dụng và cho kết quả đáng ngạc nhiên. Một số chị em đã áp dụng và cho biết, tình trạng mụn ẩn trên trán được cải thiện đáng kể khi đắp mặt nạ chuối xanh và sữa chua. Bên cạnh đó, mặt nạ này còn khiến cho da hồng hào, mịn màng hơn.

Để đạt hiệu quả trị mụn ẩn trên trán cao nhất, bạn nên chọn loại chuối xanh.  Cách thực hiện rất đơn giản như sau:
Đầu tiên, bạn đem một chuối xanh rửa sạch và lấy cả vỏ chuối xay nhuyễn với 2 thìa sữa chua.
Sau đó, dùng hỗn hợp này đắp trực tiếp lên da trong khoảng 20 phút.
Cuối cùng, bạn rửa sạch lại với mặt.
Bạn chỉ nên thực hiện 2 lần/ tuần để có thể cải thiện mụn ẩn trên trán và làm mờ sẹo hiệu quả.
Trị mụn ẩn trên trán với tỏi
Tỏi vốn là bài thuốc dân gian chữa bệnh cảm cúm hay dạ dày hiệu quả. Sở dĩ dùng tỏi như nguyên liệu trị mụn, đặc biệt là mụn trên trán bởi trong tỏi chứa chất chống oxy hóa và có khả năng kháng khuẩn, chống lại các loại vi khuẩn và làm sạch da hiệu quả.
Cách trị mụn trên trán bằng tỏi cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thái 1 – 2 lát tỏi rồi trà sát lên vết mụn khi đã làm sạch da sau đó rửa sạch mặt bằng nước mát. Với những vết mụn sưng đỏ bạn có thể giã nhỏ tỏi rồi đắp quanh vùng mụn, tránh trà sát mạnh khiến vùng da quanh mụn bị tổn thương gây ra sẹo.
Đặc biệt, người bị mụn trên trán cũng nên duy trì ăn khoảng 1 – 2 củ tỏi mỗi ngày để lọc máu, giúp vết thương mau lành hơn và không để lại sẹo.
Cách cách trị mụn trên trán trên đây đều hiệu quả và an toàn cho bạn khi áp dụng tại nhà. Hãy chăm chỉ sử dụng để có được làn da mềm mịn nhanh chóng nhé!
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét