Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Phương pháp trị khó tiêu từ dân gian


Khó tiêu là triệu chứng dễ gặp trong đời sống hàng ngày và gây nhiều khó chịu cho hầu hết người mắc chúng. Tuy thế, nhưng để đẩy lùi chứng khó tiêu một cách hiệu quả thì lại là một việc không quá khó.
Đẩy lùi khó tiêu bằng cách
Để đẩy lùi được chứng bệnh khó tiêu một cách hiệu quả, thì trước tiên bệnh nhân cần giải tỏa được tâm lý stress, thoải mái, vui sống. Và trong thói quen sinh hoạt và ăn uống hàng ngày cũng cần phải:
Thay đổi thói quen ăn uống sinh hoạt: hạn chế rượu, cà phê, thuốc lá, ăn chậm nhai kỹ, không nên ăn quá nhiều thức ăn trong một bữa nhất thức ăn chứa nhiều chất đạm, mỡ, đồ biển. Nếu thức ăn dễ tiêu như sữa, nước hoa quả.

Tránh ăn uống một cách căng thẳng.
Không dùng những thuốc gây khó tiêu
Có thể dùng một số thuốc sau
Thuốc kháng sinh diệt
Thuốc bảo bệ niêm mạc dạ dày
Thuốc điều hòa nhu động dạ dày
Thuốc chống lo âu, trầm cảm.
Chữa đầy bụng khó tiêu bằng tỏi
Trong thành phần của toi có chứa chất fitonxit, glucogen, aliin cao, giàu chất chống oxy hóa, giảm cholesterol trong máu giúp khôi phục các hoạt động của các tế bào trong cơ thể, chữa đầy bụng nhanh chóng.
Nguyên liệu chuẩn bị:
– Tỏi xay: 50g
– Rượu trắng: 200ml
Cách làm
Bước 1: Ngâm rượu trắng với tỏi xay trong vòng 15 ngày
Bước 2: Uống rượu và bã tỏi mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần 1 thìa café
Đối với trường hợp quen uống tỏi thì bạn có thể sử dụng mỗi lần ít một, sau đó tăng dần liệu lượng lên. Và tuyệt đối không nên sử dụng cách chữa đầy bụng này nếu bạn bị dị ứng với tỏi.
Tham khảo thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét