Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Cách trị sẹo rỗ tại nhà an toàn, hiệu quả


Sẹo rỗ là hậu quả của mụn để lại, để làm giảm sẹo trước hết bạn hãy “kết thân” với những loại trái cây thiên nhiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách trị sẹo rỗ tại nhà nhé.
Cách trị sẹo dỗ với dứa
Rất đơn giản thôi, bạn hãy thực hiện công thức trị sẹo rỗ với dứa theo các bước dưới đây:
Bước 1: Chuẩn bị một quả dứa chín tới (chú ý nên chọn dứa không quá xanh hoặc không quá chín).
Bước 2: Dứa gọt bỏ, bỏ mắt và thái lát mỏng
Bước 3: Đắp lát dứa vừa cắt lên vùng da bị sẹo rỗ, chà sát nhẹ nhàng trong 5 phút rồi để trong vòng 30 phút. Hoặc để tinh chất có trong dứa thẩm thấu sâu vào vùng da bị sẹo rỗ, bạn có thể xay nhuyễn dứa rồi đắp lên.


+ Với cách này, bạn nên thực hiện với tần suất 3-4 lần/tuần đều đặn để có được hiệu quả tốt nhất. Vì cách này không cho bạn hiệu quả tức thì mà cần thời gian điều trị lâu dài.
+ Rửa sạch bụi bẩn và chất nhờn nơi vùng da bị sẹo rỗ để mang lại kết quả trị sẹo tốt.
+ Không nên tiếp xúc da trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sau khi đắp mặt nạ dứa. Nếu phải đi ra ngoài trong trời nắng, bạn nên che chắn, bảo vệ da.
Cách trị sẹo rỗ từ rau má
Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh tác dụng tuyệt vời của rau má giúp kích thích vùng da có sẹo lõm, sẹo rỗ nhanh chóng sản xuất ra chất keo, collagen lấp đầy hố lõm, ngoài ra rau má còn khả năng chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ, sẹo lâu ngày .
Cách làm:
Bạn lấy khoảng 50 gram rau má, rửa sạch, cho ít nước sau đó giã thật nhuyễn, ép lấy nước cốt nguyên chất hoặc nếu bạn muốn nhanh hơn và có sẵn máy say sinh tố, bạn hoàn toàn có thể say nhỏ rồi lọc lấy nước cốt. Sau đó 1/2 bạn dùng để làm mặt nạ, còn 1/2 bạn hãy thêm vài thìa đường để uống, đặc biệt sẽ ngon và dễ uống hơn khi lạnh.
Làm sạch và khô vùng da có sẹo rỗ.
Thoa đều nước ép rau má xung quanh các vết sẹo rỗ, bạn có thể dùng bông gòn để thao tác dễ dàng và nhanh hơn. Đồng thời massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút và thư giãn tiếp 20 phút nữa nhé.
Bước cuối cùng, bạn rửa lại thật sạch, lau khô lại kết hợp thoa nước hoa hồng làm khít lỗ chân lông.
Bạn nên áp dụng cách trị sẹo rỗ trên mặt này vào mỗi buổi tổi trước khi đi ngủ, kết hợp thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vừa đắp vừa uống sẽ phát huy tối đa hiệu quả trị sẹo, bạn nên uống nước ép rau má 1-2 lần/tuần vào buổi sáng.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét