Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Mẹo trị ho cho bé tại nhà


Theo các chuyên gia y tế, khi trẻ bị ho nhiều ông bố, bà mẹ có thói quen cho trẻ dùng ngay kháng sinh, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của trẻ, thậm chí có thể gây nguy hiểm. Thay vào đó, khi trẻ có triệu chứng ho, bố mẹ nên áp dụng ngay các bài thuốc dân gian bằng các cây thuốc có trong vườn nhà, vừa hiệu quả, vừa an toàn đối với sức khỏe của trẻ.
Cách trị ho cho bé bằng lá sương sông
Lá xương sông có tác dụng trị viêm họng, ho do cảm lạnh, ho có đờm, khản tiếng do viêm thanh quản. Mẹ lấy 2-3 lá xương sông bánh tẻ rửa sạch, thái nhỏ, cho vào bát một thìa nhỏ mật ong, sau đó đem hấp cách thủy rồi để nguội cho trẻ uống trong ngày, mỗi ngày uống 2 lần, uống liên tục trong khoảng 5 ngày.

Trị ho cho bé với dung dịch quất ngâm mật ong
Nhiều mẹ áp dụng bài thuốc này cho con và đạt được hiệu quả rất tốt, các chứng ho giảm dần rồi mất hẳn. Trẻ 1 tuổi thì không nên cho con sử dụng quá nhiều thuốc tây, thuốc kháng sinh. Vì thế, cha mẹ hãy ghi nhớ cách tiến hành bài thuốc này để áp dụng cho con nhé.
Chuẩn bị:
3 trái quất bao tử (quất non), 2 thìa nhỏ mật ong. Quất bao tử cắt đôi, thêm 2 thìa mật ong đã chuẩn bị rồi hấp cách thủy hoặc hấp nồi cơm. Cho bé uống từng thìa nhỏ một, mỗi lần từ 2-3 giọt.
Lưu ý quất bao tử giữ nguyên hạt và vỏ, bởi hạt quất có tính ấm, khi bé uống vào giúp ấm dây thanh quản, làm loãng đờm và giảm ho rất hữu hiệu. Ngoài ra, có thể sử dụng đường phèn nếu không có mật ong để thay thế.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét