Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Mẹo diệt nấm mốc trên tường tại nhà


Nấm mốc luôn mất mỹ quan và gây nguy hiểm sức khỏe. Sử dụng hóa chất mạnh để loại bỏ nấm mốc có thể gây nguy hiểm cho bạn và cả gia đình. Thực hiện theo các bước đơn giản sau để diệt nấm mốc bằng dấm.
Cách diệt nấm mốc trên tường bằng giấm
Chuẩn bị:
Găng tay cao su
Giấm trắng
Bình xịt
Xà phòng và nước
Bàn chải cứng

Cách làm:
Giấm trắng trưng cất rất an toàn, không độc hại và hữu cơ, nhưng có thể gây kích ứng da. Để bảo vệ đôi tay của mình khỏi tác hại của các axit trong dấm và từ những tác động kích thích của nấm mốc hãy đeo găng tay cao su.
Sử dụng xà phòng, nước và một chiếc bàn chải cứng, chà rửa khu vực mốc cho đến khi nấm mốc được lấy ra. Xà bông và nước rất hiệu quả trong việc loại bỏ nấm mốc
Đổ giấm vào bình xịt rồi phun lên những nơi bị nấm mốc. Dùng bàn chải cứng đánh thật sạch nấm mốc. Sau đó để khô rồi làm lại các bước tương tự cho đến khi nấm mốc sạch hẳn
Công thức diệt nấm mốc với dầu hạt bưởi
Chiết xuất hạt bưởi cũng đắt nhưng chúng không có mùi. Đây là nguyên liệu tự nhiên và đặc biệt không để lại mùi nặng, khó chịu như các dùng dấm bên trên.
Chuẩn bị:
20 giọt dầu hạt bưởi
2 chén nước
Cách làm:
Hòa dầu hạt bưởi với nước, đổ vào bình xịt và lắc đều, sau đó phun lên vùng bị nấm mốc đã được làm sạch và hong khô, để vật dụng khô và dầu hạt bưởi sẽ giúp bảo vệ “hiện trường” khỏi nấm mốc vô thời hạnt dung dịch khử mùi làm thơm nhà.
Cách diệt ẩm mốc tốt nhất là phải hạn chế môi trường ẩm ướt mà nấm mốc rất ưa thích:
Giữ cho nhà tắm, bếp và những nơi ẩm ướt khác luôn được thông thoáng và càng khô càng tốt.
Phơi khô rèm nhà tắm và khăn tắm.
Xử lý những vết nứt ngay khi bạn phát hiện ra chúng để hơi ẩm không kịp thấm qua các khe hở và dưới sàn nhà.
Tham khảo thêm
Cắt da    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét