Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

2 cách chăm sóc da mặt từ nha đam


Cách chăm sóc da mặt bằng nha đam rất tốt cho da mặt đó bạn biết không. Nha đam được xem là một loại mỹ phẩm thiên nhiên giúp chăm sóc da dưỡng da, làm trắng da tự nhiên, giảm tàn nhang … Bài viết hôm nay xin chia sẻ tới bạn đọc một số cách làm đẹp da từ nhà đam, các bạn cùng tham khảo nhé!
Chăm sóc da mặt từ nha đam nguyên chất
Cách 1: Cách chăm sóc da mặt bằng nha đam đơn giản nhất là bạn có thể gọt vỏ nha đam, rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá để thoa trực tiếp lên da. Thực hiện 3 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình sạch mụn và sáng mịn.

Cách 2: bạn ép phần thịt bên trong của lá nha đam tươi lấy nước. Dùng một miếng gạc sạch lọc để được nước nha đam nguyên chất. Pha tinh chất nha đam cùng nước theo tỉ lệ: 2-3 giọt nước nha đam với 4-5 giọt nước sạch. Thoa đều lên mặt. Cách này bạn thực hiện đều đặn mỗi ngày nhé để da trắng dần lên nhé.
Cách 3: bạn có thể cắt thịt lá nha đam thành những lát mỏng rồi đắp vào vùng da bị nám như đắp mặt nạ dưa leo, cà chua có tác dụng làm mát da, mau lành vết thương, se khít lỗ chân lông và da thêm bóng mượt.
Với 3 cách cách cách chăm sóc da mặt bằng nha đam trên tốt nhất bạn nên làm vào buổi tối trước khi đi ngủ để da được thư giãn, phục hồi, hấp thu tinh chất tối đa.
Cách chăm sóc da mặt từ nha đam nấu đường phèn
Chuẩn bị nguyên liệu:
– Nha đam
– Đường phèn
– Lá dứa
– Muối
– Chanh
– Đá lạnh
* Thực hiện:
Để có cách nấu nha đam ngon, bạn cần phải thực hiện bước sơ chế kỹ lưỡng, nha đam chứa nhiều thành phần dinh dưỡng nhưng phần nhựa nha đam lại chứa chất độc hại. Hơn nữa, nếu để nha đam bị oxy hóa cũng sinh ra nhiều chất có hại cho sức khỏe. Để loại bỏ nhựa nha đam và giúp giữ thành phần dinh dưỡng của nha đam, bạn nên chọn những lá nha đam có phần thịt chắc, gọt bỏ phần vỏ xanh, cho phần thịt nha đam ngâm vào nước muối pha loãng và một ít nước chanh. Cách này sẽ giúp nha đa giữ lại thành phần dinh dưỡng đồng thời rửa sạch phần độc hại. Sau khi ngâm nha đam khoảng 10 – 15 phút, bạn nên rửa nha đam thật sạch dưới vòi nước để nha đam không bị ngấm muối và chanh.
Để giúp cho phần thịt nha đam được giòn ngon, bạn nên chần qua thịt nha đam đã được xắt hạt lựu vào nước sôi mạnh sau đó cho vào tô nước đá. Phần thịt nha đam được sơ chế qua cách này cũng giữ được độ tươi ngon và giúp hạt nha đam không vị nhũn. Việc cần làm tiếp theo đó chính là nấu một nồi nước sôi, cho lá dứa vào nấu để nước sôi đều lại rồi vớt phần lá dứa ra, cho lượng đường tùy thích vào nước đang sôi. Cách này giúp cho phần nước nha đam có mùi vị đặc biệt, kích thích vị giác hơn. Khi phần đường phèn đã tan, bạn có thể cho nha đam vào nồi và nấu cho sôi lại lần nữa là đã hoàn thành nước nha đam thơm ngon, dinh dưỡng.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét