Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Cách trị chuột rút hiệu quả cho phụ nữ mang thai


Chuột rút là một trong những tình trạng cơ thắt đột ngột của cơ, gây ra đau nhức dữ dội. Mặc dù chuột rút không gây chết người nhưng để tình trạng này tiếp diễn hoặc kéo dài sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt cũng như cuộc sống. Và trong nhiều trường hợp, nếu như chuột rút không đúng lúc sẽ rất dễ làm bạn tử vong như khi đi bơi, khi chạy xe…
Do vậy, hiểu được sự nguy hiểm của triệu chứng này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn mẹo trị chuột rút đơn giản mà hiệu quả. Mong rằng với những chia sẻ này, quý bạn đọc sẽ biết cách chăm sóc bản thân tốt hơn!
Cách trị chuột rút cho bà bầu
Trọng lượng cơ thể tăng, dồn lên các cơ bắp ở chân thường dẫn đến chứng chuột rút khi đêm về, kết quả là khiến các mẹ bầu đau đớn đến chảy cả nước mắt, la oai oái giữa đêm khuya. Cũng có nhiều nghiên cứu cho thấy, chứng chuột rút (hay còn gọi là vọp bẻ) ở chân có liên quan với tuần hoàn máu kém và bệnh thiếu máu.

Một số trường hợp khác có thể do dư thừa chất phốt pho (tìm thấy trong thịt, các thực phẩm chế biến sẵn và đồ uống có ga) và do thiếu canxi, magiê và kali hay do áp lực của tử cung lên dây thần kinh dẫn xuống chân.
Khi bạn đổ mồ hôi nhiều vào mùa hè, cơ thể bị khử nước cũng có thể bị khử nước và khiến chân bị chuột rút. Trong khi vào những tháng mùa lạnh, tuần hoàn máu trong cơ thể có xu hướng chậm lại và có thể gây ra chứng vọp bẻ. Chuột rút thường xảy ra vào giai đoạn thứ 2 và thứ 3 của thai kỳ.
Khi bị chuột rút, các mẹ có thể làm theo cách sau:
Kéo căng chân và các ngón chân lên hướng lên trên.
Sau đó mat-xa ở những vùng cơ bị đau.
Chườm nước nóng lên chỗ đau.
Để phòng chuột rút khi mang bầu, các mẹ lưu ý những điều sau:
Bổ sung thực phẩm giàu canxi.
Trước khi đi ngủ nên ngâm chân với nước ấm có cho chút gừng và muối.
Các mẹ có thể xem video dưới đây để được hướng dẫn cụ thể hơn cách phòng và trị chứng chuột rút khi mang bầu nhé!
Trị chuột rút vào ban đêm
Một số phương pháp khác cũng có thể làm giảm chuột rút ban đêm, đó là chườm nóng ở các bắp thịt bị ảnh hưởng, nhất là trước và sau khi tập thể dục. Cũng cần chú ý đến việc đi giày sao cho vừa vặn và thích hợp. Những người nào thường mang xăng đan hoặc giày ba ta đế phẳng và mềm khi đi bộ, có thể làm cho bàn chân bị mất độ vòm cần thiết. Chính điều đó cũng có thể gây ra chuột rút và đau bắp chuối hay các bắp thịt ở bàn chân.
Khi đã bị chuột rút, hãy lắc lắc bắp thịt chỗ bị chuột rút rồi sau đó nâng cao chân lên. Có thể đi tắm hoặc ngâm (trong bồn tắm) nước ấm hoặc xoa bóp bằng nước đá. Nếu không những chỉ là bị chuột rút thỉnh thoảng vào ban đêm, mà còn bị đau, bị chuột rút thường xuyên khi đi bộ, thì đó có thể là triệu chứng của chứng nghẽn các động mạch đến chân. Trong trường hợp này, cần đi gặp bác sĩ càng sớm càng tốt vì có thể nguy hiểm.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét