Thứ Tư, 18 tháng 7, 2018

Cách làm kem dưỡng da ban đêm từ nguyên liệu thiên nhiên


Bài viết hướng dẫn chị em từng bước một cách tự làm 1 loại kem dưỡng ẩm cho da mặt ban đêm cực tốt mà lại rất rẻ tiền.
Cách làm kem dưỡng da hoa hồng hiệu quả
Loại kem này rất phù hợp cho làn da vào mùa đông. Glycerine sẽ giúp phục hồi độ ẩm cho làn da còn dầu dừa sẽ không những giúp da mềm mịn mà còn tăng cường sức khỏe cho làn da nhờ đặc tính chống nấm. Sự kết hợp của nước hoa hồng và tinh dầu hạnh nhân sẽ hạn chế tình trạng da chảy xệ và hạn chế tế bào da chết. Hãy cùng xem ngay công thức tự chế kem dưỡng cung cấp ẩm cho da mặt nào.
Nguyên liệu:
Dầu dừa
Dầu hạnh nhân
Nước hoa hồng
Glycerine

Cách làm
Cho dầu dừa, dầu hạnh nhân vào hấp cách thủy; sau đó cho thêm nước hoa hồng và glycerin vào trộn đều.
Sau đó lấy ra, để thật nguội và cho vào hũ nhỏ, để ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Dùng hàng ngày trước khi đi ngủ.
Cách làm kem dưỡng da nha đam
Gel nha đam là nguyên liệu hàng đầu dùng để dưỡng ẩm cho da mặt. May mắn là tại Việt Nam, nha đam rất phổ biến, dễ trồng và lấy gel nha đam cũng không hề khó.
Ngoài việc dưỡng ẩm, nha đam còn rất hiệu quả trong việc điều trị các vấn đề về mụn trứng cá, làm mềm mịn và làm sạch làn da mà không gây kích ứng.
Công thức:
1 Cốc 250 ml gel nha đam.
2 muỗng canh tinh dầu hạnh nhân ( khoảng 30 ml )
1/2 muỗng canh sáp ong
2 muỗng canh tinh dầu jojoba
10 giọt tinh dầu thơm bất kỳ mà bạn thích.
Cách làm:
Đặt sáp ong, tinh dầu jojoba và tinh dầu hạnh nhân trong một cốc thủy tinh có nắp, bỏ cốc vào trong một nồi nước và đun sôi. Tiếp tục đun cho đến khi các loại nguyên liệu tan chảy thành dạng lỏng hoàn toàn.
Đảo đều hỗn hợp vừa tan chảy và để trong nhiệt độ phòng bình thường khoảng 1 giờ.
Dùng hỗn hợp đã nguội kết hợp cùng các loại nguyên liệu khác đã nêu trong công thức, cho tất cả vào trong máy xay sinh tố và xay thật nhuyễn.
Cho hỗn hợp đã xay ra một cốc thủy tinh có nắp ( hoặc sử dụng các chai lọ mỹ phẩm bất kỳ mà bạn có bằng thủy tinh ). Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm này trong 3 tháng.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét