Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

Cách chống say rượu cho nam giới


Để làm chủ được thế trận trong các cuộc nhậu hoặc các bữa tiệc liên quan chắc chắn ai cũng phải thủ cho bản thân những cách chống say rượu trước khi uống và nhanh tỉnh. Bởi ai cũng hiểu được đã tham dự các bữa tiệc hoặc các bữa nhậu thì kiểu gì cũng phải sử dụng rượu bia, sẽ không biết được lượng rượu bia sẽ sử dụng là bao nhiêu, Để có được một phương pháp chống say rượu bia hiệu quả, bạn nên dành thời gian tìm hiểu và đánh giá các phương pháp được giới thiệu. Mỗi phương pháp sẽ có những ưu/nhược điểm và sự phù hợp riêng, vì vậy bạn nên nắm được một số đặc điểm của từng phương pháp để lựa chọn cho bản thân một cách phù hợp nhất.
Chống say rượu bằng dầu oliu
Dầu ô liu là một thực phẩm rất giàu dưỡng chất, được biết đến với rất nhiều tác dụng, trong đó phải kể đến những tác dụng trong chăm sóc sức khỏe. Sử dụng dầu ô liu trong hạn chế cơn say rượu là bí quyết của người Địa Trung Hải. Họ đã sử dụng thực phẩm này và thấy những cơn nôn nao, mệt mỏi, choáng váng sau khi uống rượu bia giảm đi đáng kể. Dầu ô liu sẽ được sử dụng trước khi uống đồ uống có cồn, thành phần chất béo có trong thực phẩm này sẽ tạo thành một màng mỏng bảo vệ dạ dày và làm chậm quá trình hấp thu chất cồn của cơ thể.

Bạn có thể sử dụng dầu ô liu trực tiếp hoặc sử dụng cùng với bánh mì hoặc món salad.
Chống say rượu bằng lòng trắng trứng
Bạn có thể ăn lòng trắng trứng gà hoặc trứng vịt. Chất Albumin của lòng trắng trứng sẽ làm kết tủa cồn trong rượu, giảm lượng cồn hấp thu vào máu, do đó giảm nguy cơ say và ngộ độc rượu. Mặt khác, Albumin còn bảo vệ niêm mạc dạ dày trước tác động kích thích, xung huyết, loét… của lượng cồn có trong rượu.
Vận động là cách chống say rươụ hiệu quả
Ngoài ra, tham gia các hoạt động ca hát, nhảy múa, bày trò thắng thua,… trong bữa tiệc cũng là một cách chống say rượu cực kỳ tốt giúp bạn tỉnh táo hơn.
Tuy nhiên, rượu bia vẫn là những thức uống có hại cho sức khỏe nếu sử dụng quá liều lượng. Cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất vẫn là hạn chế uống rượu bia.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét