Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Mẹo trị lang beng hiệu quả tại nhà


Bạn có thể cho rằng khi mắc bệnh lang ben thì không thể chữa khỏi hoặc rất khó chữa trị. Vậy thì xin đính chính với bạn là lang ben hoàn toàn có thể chữa khỏi, thậm chí bằng các cách rất đơn giản. Trong dân gian từ xa xưa đã áp dụng và lưu truyền nhiều cách chữa lang ben rất hiệu quả. Tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.
Mẹo trị lang beng bằng củ riềng tươi
Riềng là một loại cây quen thuộc đối với chúng ta. Bên cạnh việc sử dụng làm một gia vị cho món ăn, củ riềng còn là một vị thuốc phổ biến được dùng trong nhân dân. Theo Đông y, riềng có vị cay, mùi thơm, có tác dụng ôn trung, giảm đau, tiêu thức ăn, chữa phong thấp, hắc lào, lang ben…


Để chữa lang ben hiệu quả bằng củ riềng, các bạn có thể thực hiện áp dụng theo 1 trong 2 cách như sau:
Cách 1: lấy củ riềng tươi đem rửa sạch, giã nhỏ rồi dùng để chà xát lên vùng da bị lang ben sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ. Nên áp dụng ít nhất 2 lần mỗi ngày để có hiệu quả cao. Bên cạnh đó, bạn có thể giã nhỏ gừng đem ngâm với rượu để bôi lên da. Làm liên tục trong vòng một tuần, các đốm hay mảng lang ben sẽ tự động biến mất.
Cách 2: dùng kết hợp nước cốt củ riềng trộn với nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp dung dịch. Trước khi dùng, bạn đem đun nóng dung dịch lên rồi dùng bông hay miếng vải sạch mềm thấm dung dịch thuốc rồi bôi đều lên vùng da bị tổn thương 2 lần/ngày. Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện trong khoảng một tuần sẽ có hiệu quả.
Cách trị lang beng bằng dầu gừng
Có rất ít người biết được rằng dầu vừng cũng là một trong những thực phẩm có tác dụng điều trị lang ben hiệu quả nhanh chóng.
Phương pháp trị bệnh lang ben với dầu vừng đặc biệt rất hiệu quả thế nhưng nó hơi khó thực hiện nên bạn có thể tham khảo công thức dưới đây để thực hiện.
Với công thức trị lang ben bằng dầu vừng, trước hết bạn lấy khoảng 9g dầu vừng sống và uống cùng với rượu, uống khoảng một ngày 3 lần. Sau đó bạn tăng lên 15g và uống liên tục trong vòng 100 ngày. Trong khoảng thời gian này bạn không được ăn thịt gà, thịt lợn, cá và tỏi để phương pháp điều trị lang ben này có được hiệu quả tốt nhất
Trị lang beng với công thức đơn giản mà mang lại hiệu quả. Lưu lại khi cần dùng đến bạn nhé.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét