Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Cách trị mụn ẩn từ loài rau diếp cá


Trị mụn ẩn bằng chanh, dưa chuột, cà chua, hay tỏi… đều là những cách không còn xa lạ với chúng ta đúng không nào? Vậy bạn đã từng nghe đến cách dùng rau diếp cá để trị mụn, đặc biệt là với mụn ẩn? Thoạt nghe sẽ có nhiều bạn cảm thấy khó tin, nhưng đừng vì thế mà bỏ qua công dụng đặc biệt của loại rau này. Cùng tìm hiểu xem rau diếp cá mang lại những công dụng gì cho làn da của chúng mình nhé.
Trị mụn ẩn bằng nước uống rau diếp cá
Những người hay bị mụn nên rèn thói quen uống nước rau diếp cá mỗi ngày. Bạn chỉ cần lấy một bó lá diếp cá, rửa sạch, để ráo nước. Đun sôi khoảng 1 – 1,5 lít nước rồi cho lá rau vào, đun đến khi sôi trở lại thì tắt bếp, bạn đã có ngay những cốc nước diếp cá uống hàng ngày. Có thể nhiều bạn sẽ gặp khó khăn vì mùi tanh của loại rau này, nhưng chúng lại giúp ích rất nhiều cho bạn khi uống 2 – 3 cốc mỗi ngày đấy.


Cách trị mụn ẩn nguyên liệu rau diếp cá + nha đam
Nha đam cũng là nguyên liệu tự nhiên được sử dụng phổ biến trong các công thức làm đẹp Bạn có thể kết hợp nha đam và rau diếp cá để trị mụn ẩn theo cách sau:
Chuẩn bị:
1 vài lá rau diếp cá và 1 thìa gel nha đam, cho các nguyên liệu vào máy xay rồi xay nhuyễn. Chú ý lá rau diếp cá cần được rửa sạch.
Thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn, sau 20 phút thì rửa lại mặt với nước sạch. Thực hiện 2 đến 3 lần mỗi tuần.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét