Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Trị chai chân tay từ nguyên liệu nhà bếp


Chai chân, tay không hề đau đơn nhưng lại làm cho chúng ta vô cùng khó chịu. Vì vậy, để có bàn tay, chân mềm mại, không chai sần bạn hãy thử áp dụng 1 trong 10 mẹo nhỏ sau, đảm bảo các vết chai ở tay hay chân bạn sẽ bị đánh bay trong thời gian ngắn.
Cách trị chai chân tay bằng chanh tươi
Mỗi tuần từ 1 đến 2 lần dùng chanh tươi cắt lát chà xát đều lên vùng da bị chai trong vòng 1- 2 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Vitamin C trong chanh có tác dụng dưỡng trắng, tẩy tế bào chết và làm mịn da hiệu quả.  Hoặc có thể dùng nước cốt chanh xoa đều lên vùng da bị chai, để khô tự nhiên sẽ vừa làm sạch chai chân, vừa khử mùi hôi chân hiệu quả.

Cách trị chai chân tay bằng hạt gấc
Dùng nhân hạt gấc giã nhỏ, đem ngâm với rượu rồi đắp lên vùng da bị chai sần, băng cố định trong vòng 30 phút sẽ làm vùng da bị chai sần bong ra. Lưu ý không được uống rượu ngâm hạt gấc vì sẽ bị bỏng, ngộ độc. Không đắp lên vùng da non sẽ bị bỏng da.
Dầu ô liu trị chai chân tay
Dầu ô liu có lượng vitamin E dồi dào có tác dụng làm giảm đi các vết chai sần trong lòng bàn tay, khắc phục tình trạng khô ráp. Chỉ với vài giọt ô liu, xoa đều lên khắp vùng tay, chân bị chai sần, massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước ấm. Bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy làn da mềm, mịn quay trở lại với đôi tay chân của mình.
Trên đây là một số cách chữa chai chân bằng mẹo dân gian hiệu quả giúp bạn loại bỏ vết chai chân nhanh chóng và đi đứng thoải mái trở lại. Bên cạnh đó, để ngăn ngừa chai chân, bạn cũng nên giữa da chân mềm mại bằng cách bôi kem chứa vitamin A, mang giày dép vừa chân không quá chật, sử dụng đế lót giày mềm và tránh đi chân đất.
Tỏi trị chai chân tay hiệu quả
Bằng cách cắt đôi một tép tỏi chà xát nhẹ nhàng lên vết chai chân rồi lấy băng dính dính cố định, để qua đêm bạn sẽ thấy hiệu quả ngay với vết chai của bạn. Đồng thời, nếu có thể bạn nên dán băng dính cố định trong 3 ngày, sau 3 ngày bỏ ra bạn sẽ thấy vết chai bị loại bỏ. Tỏi có tác dụng kháng khuẩn và làm mềm da chân cực kỳ tốt.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét