Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

Phương pháp ngủ ngon khi bị nghẹt mũi


Nghẹt mũi, khó thở là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh viêm mũi, viêm xoang. Nó khiến bạn vô cùng khó chịu, khó thở, thâm chí không thở được bằng mũi mà phải thở bằng miệng. Hơn nữa, tình trạng nghẹt mũi, khó thở gia tăng khi ngủ khiến bạn ngủ không ngon giấc và mất ngủ. Vậy bạn phải làm gì khi bị nghẹt mũi, khó thở để có được giấc ngủ ngon?
Uống một tách trà trước khi đi ngủ
Bạn có thể uống một tách trà nóng, hòa thêm một ít nước chanh tươi để có thể làm giảm triệu chứng chảy nước mũi ngay lập tức (mũi bị nghẹt nước mũi chảy quá nhiều).
Đặc biệt là, trà gừng có thể giúp bạn giảm được tình trạng đau cơ và tạo ra một cảm giác thoải mái. Thêm vào đó là trà hoa cúc cũng là một lựa chọn tốt giúp bạn thư giãn, thoải mái hơn.

Uống trà trước khi đi có tác dụng tuyệt vời, giúp cho bạn ngủ ngon giấc. Tuy nhiên, nếu việc uống trà làm cho dạ dày của bạn khó chịu, bạn có thể ăn một chút bánh mì nướng hoặc bánh quy giòn để làm dịu dạ dày.
Không ăn nhiều sản phẩm từ sữa
Ở một số người, các sản phẩm từ sữa như sữa, pho mát và sữa chua có thể làm đặc các chất nhầy (làm đặc nước bọt, hoặc sinh đờm ở cổ họng) khiến các triệu chứng cảm lạnh và cúm trở nên tồi tệ hơn.
Để giảm nguy cơ bị nhiễm cảm lạnh hay mắc cúm, hãy tập cho bản thân những thói quen lành mạnh để giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ. Cụ thể là ăn uống đầy đủ, tập thể dục, rửa tay thường xuyên, điều chỉnh mức độ căng thẳng và đảm bảo rằng bạn luôn có được một giấc ngủ chất lượng.
Tham khảo thêm
Cắt da    



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét