Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Cách trị chứng khó ngủ vào ban đêm


Tình trạng khó ngủ vào ban đêm, ngủ không đủ giấc nếu kéo dài sẽ khiến cơ thể trở nên vô cùng mệt mỏi, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người bệnh đồng thời làm suy giảm chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc. Để giúp người bệnh bảo vệ sức khỏe bản thân, sau đây các bác sĩ sẽ đưa ra một số cách chữa bệnh khó ngủ vào ban đêm bằng thảo dược rất hiệu quả. Mời bạn cùng theo dõi!
Các bài thuốc trị chứng khó ngủ vào ban đêm hiệu quả
Bài 1: Lấy 50g hạt táo chua đem giã nhỏ rồi đun sôi với 300ml nước trong 15 phút. Uống nước này hàng ngày trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn bởi vì tinh dầu trong hạt táo có tác dụng an thần, dưỡng não…

Bài 2: Lấy 100g cùi nhãn tươi nấu thành canh với 200ml nước, để nguội và ăn hàng ngày trước khi đi ngủ khoảng 30phút. Canh cùi nhãn tươi rất tốt cho lưu thông máu lên não, tránh suy nhược thần kinh, giảm căng thẳng và đau đầu.
Bài 3: Hấp chín 200gram hoa bách hợp với 1 lòng đỏ trứng gà và 50 gram đường phèn. Ăn ngay khi còn nóng trước lúc đi ngủ 1 tiếng sẽ giúp ngủ ngon và điều hoà hoạt động của hệ thần kinh.
Bài 4: Lấy 10g quế khô trộn với 100g hạt sen tươi nấu kỹ thành canh với 300ml nước để dùng hàng ngày. Có thể cho thêm một chút đường phèn để uống dễ hơn. Bài thuốc này có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon, dưỡng sắc, rất tốt cho người già và phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh
Bài 5: Lấy khoảng 100-200g rễ cây hoa nhài ngâm trong 1 lít rượu trắng hoặc hãm uống thay nước trà. Mỗi ngày uống khoảng 10-20 ml trước khi đi ngủ. Bạn cũng có thể lấy 10g hoa nhài, tâm sen, 12g hạt muồng (quyết minh tử) sắc uống ngày một thang chia 3 lần sẽ giảm các triệu chứng khó ngủ vào ban đêm.
Tạo cơ thể thoải mái nhất trước khi đi ngủ
Tạo cho mình một tinh thần thoải mái nhất trước khi đi ngủ bằng cách vận động nhẹ nhàng khoảng 30 phút, tắm nước nóng hay uống một tách trà thảo dược. Bạn cũng có thể nghe một bản nhạc nhẹ nhàng hoặc đọc một cuốn sách giúp thư giãn chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon.
Và nhớ, không được để đầu óc hoạt động quá căng thẳng trước khi đi ngủ nhé.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét