Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Cách trị nám từ nghệ tươi rẻ tiền


Chăm sóc da bằng nghệ tươi là bí quyết làm đẹp của rất nhiều chị em. Thế nhưng, một số chị em không biết cách trị nám bằng nghệ tươi hiệu quả.
Nghệ tươi được sử dụng rộng rãi trong việc trị lành vết sẹo, nghệ tươi ứng dụng nhiều trong đông y để làm vị thuốc quý. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu một số phương pháp trị nám bằng nghệ tươi mà rất nhiều chị em đang ứng dụng.
Cách trị nám bằng hỗn hợp nghệ tươi và giấm ăn
Giấm cũng có tác dụng rất tốt trong việc trị nám. Ngâm nghệ tươi vào dấm ăn, khoảng 1 tháng hoặc hơn 1 tháng trở lên. Mỗi lúc dùng, bạn cho ra bát nhỏ, dùng bông thoa đều khắp mặt, chú ý thoa kỹ những chỗ thâm nám, massage nhẹ nhàng cho dung dịch thấm vào da.

Giấm ăn có tác dụng làm trắng da, trị nám hiệu quả nhưng cũng khiến da bắt nắng hơn. Do vậy bạn cần che chắn, thoa kem chống nắng cẩn thận khi ra ngoài.
Cách trị nám với nghệ tươi và dầu oliu
Nghệ tươi rửa sạch, giã lấy nước, trộn đều với 1 thìa dầu oliu loại extra virgin. Rửa sạch mặt với nước ấm rồi đắp hỗn hợp lên mặt trong 15-20 phút. Làm thường xuyên để dưỡng da mặt và mờ vết nám.
Cách trị nám bằng hỗn hợp tinh bộ nghệ và sữa chua
Một phương pháp khác trị nám tại nhà đơn giản mà hiệu quả khá cao, tuy nhiên không phải trị được ngay tức thời. Mặt nạ dưỡng da, sữa chua kết hợp với bột nghệ trị nám cực tốt. Bột nghệ có tác dụng làm mờ các vết nám, trong khi đó sữa chua có chứa các axit lactic có tác dụng dưỡng da, được chị em phụ nữ coi là “thần dược” làm đẹp hiện nay.
Cách thực hiện:
Hỗn hợp mặt nạ dưỡng da gồm: 1 hộp sữa chua kết hợp 5 thìa bột nghệ vàng nguyên chất, có thể thêm 2 thìa mật ong rừng, trộn đều.
Trước khi đi ngủ thoa một lớp thật mỏng hỗn hợp này lên vùng có nám, để qua đêm và rửa sạch lại da mặt vào sáng hôm sau. Để hiệu quả nhất trong việc chữa nám hãy thực hiện đều đặn 2,3 lần/tuần.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét