Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Cách chăm sóc da bị nám


Có lẽ bên cạnh điều trị mụn thì nám cũng là một vấn đề được quan tâm nhất nhì. Bạn phải dùng những phương pháp y khoa để cải thiện các sắc tố dưới da, đồng thời kết hợp chế độ chăm sóc mỗi ngày thì nỗi ám ảnh về nám mới có thể được giải quyết.
Chăm sóc da bị nám bằng cách bổ sung dinh dưỡng
Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học cũng là cách hạn chế các sắc tố nám hình thành và phát triển. Hãy bổ sung các chất chống oxy hóa, thực phẩm làm đẹp da chứa nhiều vitamin E, vitamin B, vitamin C, A và các khoáng chất như magie, kẽm, chất béo, omega-3… để cải thiện làn da đang bị tổn thương các nàng nhé.


Nhóm thức ăn có nhiều chất xơ: Súp lơ, rau cải, bắp cải, ngũ cốc, các rau xanh…
Thực phẩm chứa nhiều vitamin A: Gan bò, gan gà, sữa nguyên chất, các loại kem…
Vitamin C: Các loại trái cây có vị chua, họ hàng với chanh, quýt, cam…
Hạn chế những thực phẩm có gia vị nặng, nhiều dầu mỡ hay thịt heo chứa nhiều chất béo.
Không nên uống nhiều nước có gas, rượu, bia…
Chăm sóc da bị nám bằng cách giữ da sạch, đủ ẩm
Làn da cần phải được giữ ẩm bằng các loại tinh dầu hoặc xịt khoáng nhất là vào thời tiết mùa hè nóng nực. Hơn nữa việc vệ sinh làn da cũng khá quan trọng, mỗi ngày vệ sinh da 1 lần trở lên thời gian tốt nhất là ngay sau khi trở về nhà.
Một làn da được cung cấp đầy đủ nước sẽ khỏe mạnh chống trọi lại với những nguyên nhân gây nám tàn nhang. Làn da không bị nhăn nheo hay trùng nhão quá nhiều. Khi những bụi bẩn được loại bỏ khả năng hình thành nám da sẽ giảm xuống rõ rết những vết thâm nám cũng từ đó mà giảm dần.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét