Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Cách trị da tay khô ráp


Mùa đông hanh khô làm chân tay thô ráp, nứt nẻ, nhăn nheo, thiếu sức sống khiến bạn già đi trông thấy. Vì vậy bạn phải chăm sóc chân tay thật chu đáo.
Nứt nẻ chân tay sẽ khiến người bệnh cảm giác khó chịu, đôi khi còn gây ra tình trạng chảy máu nếu không biết cách xử lí. Phần nhiều mọi người đều tìm mua các loại thuốc bôi , mà không biết rằng chính trong gian bếp nhà tồn tại những phương thuốc trị nứt nẻ chân tay vô cùng hiệu quả.
Cách trị da tay khô ráp bằng chuối
Chuối có tác dụng dưỡng ẩm da rất tốt giúp tẩy tế bào chết và dưỡng làn da khô trở nên mềm mịn tự nhiên. Tất cả là nhờ trong chuối có chứa thành phần dưỡng chất dồi dào không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho da.

Để trị da khô nứt nẻ, bạn hãy lấy một quả chuối chín nghiền nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên vùng da khô, gót chân bị nứt, để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Sau đó ngâm chân thêm khoảng 2 phút trong nước lạnh. Đây là cách rất đơn giản nhưng lại giúp cải thiện làn da khô nứt nẻ hiệu quả. Bạn nên thực hiện thường xuyên sẽ có được đôi gót sen mềm mại.
Trị da tay khô ráp với lô hội
Lô hội có đặc tính giữ ẩm tự nhiên giúp duy trì độ ẩm cho da tay bị khô và thô ráp. Đặc biệt, nó tạo thành một lớp bảo vệ trên da và cải thiện tông màu da tự nhiên.
Bạn có thể chiết xuất nhựa từ lá lô hội tươi. Bôi nhựa lô hội trên tay và massage nhẹ nhàng trong vài phút. Chờ 10 - 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Áp dụng từ 1 - 2 lần mỗi ngày.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét