Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

Bạn đã biết cách chống say nắng ngày hè


Say nắng, say nóng là hiện tượng hay gặp trong mùa hè với  những biểu hiện như: mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, nhức đầu… có thể gây đột quỵ, nếu xử trí không  kịp thời. Để phòng chống say nắng, say nóng, bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng một số bài thuốc đơn giản được chúng tôi giới thiệu dưới đây để chống say nắng và say nóng cho người nhà và bản thân mình.
Chống say nắng bằng nguyên liệu dễ kiếm
Chuẩn bị:
Bột sắn dây 10g, rau má 20g. Rau má rửa sạch, giã nát thêm nước sôi để nguội vắt kiệt nước rồi hòa bột sắn dây vào, thêm đường uống.

Công dụng:
Thanh nhiệt, giải độc, mát gan, phòng và trị say nắng.
Chống say nắng bằng dinh dưỡng giải nhiệt
Để giúp cơ thể chống lại say nắng, trong bữa ăn nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tác dụng lợi tiểu, tiêu viêm, thanh nhiệt, giải độc như bí đao, mướp đắng, dưa chuột, đào, dưa hấu, táo....Xoài được coi là thuốc phòng chống say nắng. Lý do là trong xoài giàu vitamin C nên giúp làm tăng hệ miễn dịch và ngăn chặn cảm lạnh mùa hè. Các thành phần dinh dưỡng trong sữa sẽ làm cơ thể nhanh chóng “hạ họa” và đẩy lùi say nắng.
Nước dừa được mệnh danh là siêu thực phẩm với nhiều dinh dưỡng như magie, kali, muối, đường tự nhiên. Những thành phần này giúp cơ thể vừa bớt háo nước vừa giải nhiệt nên chống nắng rất tốt. Nhờ giàu hàm lượng lưu huỳnh nên khi ăn hành củ bạn sẽ ngăn được cơn sốt có thể dẫn đến say nắng.Chanh giàu hàm lượng vitamin C. Uống nước chanh sẽ loại bỏ được chóng mặt, buồn nôn, thường diễn ra vào ngày hè oi ả. Ngoài ra còn giúp ngăn chặn sốt, bệnh sởi và mụn đậu mùa. Y học cổ truyền Trung Hoa có viết rằng dưa chuột là trái cây có tính mát và đắng nên có thể giúp hạ nhiệt, thúc đẩy tiểu tiện và hạ thấp nồng độ cholesterol trong cơ thể…
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét