Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Công thức làm đẹp da, đẹp tóc bằng trà đen


Trà đen là gì? Trà đen có công dụng gì trong việc làm đẹp mà được nhiều chị em phụ nữ sử dụng? Cùng đi tìm hiểu công dụng của trà đen và các cách làm đẹp từ loại nguyên liệu này nhé!
Trị thâm quầng mắt bằng trà đen
Tình trạng mắt sưng phồng do thức khuya, thiếu ngủ sẽ làm những quầng thâm xuất hiện quanh mắt, khiến khuôn mặt của bạn trở nên kém tươi sáng.

Để khắc phục tình trạng này nhanh chóng bạn chỉ cần dùng hai túi trà (đã qua sử dụng) đen đắp lên vùng hai mắt. Trước khi đắp, tốt nhất nên bảo quản túi trà trong tủ lạnh sẽ mang lại cảm giác mát mẻ và hiệu quả nhanh chóng hơn. Đắp túi trà 10-20 phút, sau đó rửa mặt sạch lại.
Trị làn da cháy nắng
Bất cẩn khi ra nắng hoặc không có ý thức bảo vệ khi ra nắng sẽ khiến da bạn dễ bị sạm đen, cháy nắng, gây tổn thương cho làn da.
Khi da bị cháy nắng bạn phải chịu đựng cảm giác đau rát, khó chịu. Muốn xoa dịu cảm giác này hãy dùng bốn túi trà đen pha lấy nước, để thật nguội, tiếp đó dùng gạc thấm nước trà lên da khoảng 15 phút. Có thể thực hiện vài lần trong ngày.Nếu có thể bạn dùng nước trà đen tắm, cách này giúp bạn nhanh chóng có cảm giác dễ chịu.
Làn môi mềm mại
Môi khô nẻ sẽ khiến bạn gái mất vẻ quyến rũ và hấp dẫn, vào những ngày thời tiết hanh khô tình trạng môi khô nẻ càng trở nên tồi tệ hơn.
Muốn bảo dưỡng làn môi bạn hãy nằm thư giãn và đắp túi trà ấm lên môi trong 5 phút. Cách này sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho đôi môi, khắc phục hiệu quả tình trạng môi bị khô nẻ.
Mái tóc đen óng ả từ trà đen
Một mái tóc suôn mềm, mượt mà, đen nhánh luôn là mơ ước của rất nhiều người. Trên thực tế không quá khó để biến ước mơ này thành hiện thực.
Giảm rụng tóc và tóc tăng trường nhanh hơn
Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học Hàn Quốc, một hợp chất được tìm thấy trong trà đen, được gọi là EGGG, có thể kích thích việc sản xuất tóc bằng cách thúc đẩy sức khỏe và thúc đẩy các hoạt động của da nhú. Một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, EGGG cũng tham gia trong cuộc chiến chống các dấu hiệu lão hóa ở da, và có vẻ có hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự mỏng đi của tóc.
Một nghiên cứu khác, được thực hiện tại Đại học Trung tâm Y tế Maryland, cho thấy rằng trà đen có thể làm tăng sự trao đổi chất, và một tỷ lệ trao đổi chất cao hơn dẫn đến một sự tăng trưởng tóc nhanh hơn. Ngoài ra, trà đen ức chế sản sinh DHT, một hợp chất thúc đẩy rụng tóc.
Mát-xa da đầu hàng ngày với trà mới pha có thể làm tăng lưu thông máu của da đầu và kích thích tăng trưởng tóc bằng cách cung cấp một lượng cao các chất dinh dưỡng và oxy.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét