Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2018

Phương pháp trị mụn cóc bằng nguyên liệu tự nhiên


Mụn cóc tuy lành tính nhưng nó có khả năng lây lan trên diện rộng. Vì thế, bạn cần điều trị ngay khi mụn mới hình thành. Có hai cách trị mụn cóc tại nhà:
Phương pháp trị mụn cóc bằng vôi
Cách trị mụn cóc tại nhà đầu tiên này đòi hỏi bạn phai can đảm chịu đau một chút nhưng bù lại hiệu quả nhanh chóng hơn. Lưu ý là bạn phải vệ sinh kỹ các dụng cụ trước khi thực hiện.


Chuẩn bị:
Kim khâu, dụng cụ bấm móng tay hoặc dao lam, còn sát trùng 90 độ, nước muối, vôi ăn trầu. Sau đó sát trùng những dụng cụ trên bằng cách đun sôi hoặc rửa bằng cồn 90 độ.
Cách làm:
Rửa vết mụn cóc bằng nước muối hoặc cồn
Tiếp đến dùng kim khâu hoặc dao lam hay bấm móng tay từ từ cắt tỉa phần da sần cứng xung quanh của vết mụn. Vì phần da này đã chết và chai sần nên sẽ không đau lắm. Nhưng khi tỉa đến gần nhân mụn, vùng da sẽ mềm hơn trắng hơn, máu đã rớm bạn dùng kim soi nhẹ nhẹ vào sâu trong nhân mụn, mục đích là để bôi vôi hoặc cồn hoặc xà phòng vào có tác dụng.
Cuối cùng là bôi trực tiếp vôi hoặc cồn mạnh vào nhân mụn. Bạn sẽ thấy hơi nhói đau, đó là do tính kháng khuẩn của vôi và cồn phát huy tác dụng, diệt sạch vi khuẩn. Và băng lại vùng da mới xử lý bằng bông gòn, khi khô tháo ra thì vết mụn cóc biến mất.
Phương pháp trị mụn cóc từ củ cải trắng + mật ong
Trong thành phần của mật ong có chứa tới hơn 70 chất khác nhau như các khoáng chất Canxi, clo, sắt, lưu huỳnh, Iot, magie….Các chất hữu cơ: protein, xanthophylle, các chất kích thích cho hoạt động của cơ thể và các vitamin như:B1, B2, B3, B5, B6,K,E, C và caroTen…..chính vì thế mật ong từ xa xưa đã được phát minh như một “báu vật” trong công vụng chữa trị bệnh cũng như làm đẹp và trị mụn cực kì hiệu quả.
Nguyên liệu:
½ củ cải trắng
1 thìa cà phê mật ong
Thực hiện:
Củ cải trắng cạo sạch vỏ, đem xay nhuyễn rồi trộn đều với mật ong. Sau đó đắp đều lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.
Thường xuyên áp dụng để có được một làn da sạch mụn, mịn màng trắng sáng.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét