Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

Cách chống say xe không cần dùng thuốc


Để chống say xe ô tô, ngoài việc ít di chuyển, không uống rượu, ăn quá nhiều... thì những ai thường xuyên say xe ô tô cần phải bỏ túi mẹo vặt dưới đây.
Cách chống xay xe bằng gừng tươi
Theo đông y, gừng có vị cay, tính âm, có tác dụng phát biểu, tán hàn ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc.

Gừng sống còn có tác dụng phát tán phong hàn, chống nôn ói. Vì thế nếu ai đi ô tô hay bị say xe thì nên sử dụng gừng để chống say xe vừa dễ lại vừa đảm bảo hiệu quả, không gây các tác dụng phụ.
Cách chống say xe bằng gừng tươi như sau: Trước khi khởi hành khoảng 30 phút, dùng một khúc gừng tươi bằng cỡ ngón tay cái, gọt bỏ vỏ, rửa sạch, giã nát rồi hòa với một cốc nước ấm để uống.
Đồng thời, trong suốt hành trình, thỉnh thoảng nên ngậm trong miệng một lát gừng.
Nếu những ai không sử dụng được trà gừng sống thì có thể dùng kẹo gừng ngậm vì trong kẹo gừng có chất ngọt sẽ giúp người đi xe ô tô tăng cường tuần hoàn não bớt chóng mặt, đau đầu.
Hoặc cũng có thể cắt một lát gừng tươi cầm trên tay, lúc ngồi trên xe ô tô đặt ở dưới lỗ mũi để cho mùi vị hăng, cay bay vào trong mũi.
Ngoài ra, có thể lấy một miếng gừng dán vào rốn, lấy băng bông dính lại là được.
Chống say xe bằng lá trầu không hiệu quả
Đây là mẹo dân gian cực hay mà những người có kinh nghiệm lái xe lâu năm chia sẻ cho những ai hay bị say tàu xe. Lá trầu không vò vụn, áp vào rốn rồi dùng băng gạc quấn lại hoặc cũng có thể hơ nóng lá trầu rồi áp rốn trong vòng 3-4 phút. Trầu không có tính chống hàn lạnh, giúp ấm cơ thể và át được mùi xăng dầu khó chịu của tàu xe. 
Tham khảo thêm
Cắt da    


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét