Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

Tìm hiểu da PU


Da là một chất liệu đẹp, bền thường được dùng làm các phụ kiện thời trang như giày, ví, dây lưng, túi xách, găng tay… Với đặc tính càng dùng lâu càng bền đẹp nên chất liệu da được nhiều người ưa chuộng nhất là với phái đẹp.
Đặc điểm da PU
Da PU là tên gọi của 1 loại chất liệu được phủ lên bề mặt những chiếc túi xách. Nó không phải được làm từ da thật như da bò, da dê. Nó là chất liệu giả da cao cấp, mềm mại gần giống da thật. Những chiếc túi xách được làm từ chất liệu da PU rất khó phân biệt với da thật.

Tuy nhiên, bản chất PU vẫn là dạng hợp chất tổng hợp nhân tạo nên có thể bong tróc theo thời gian. Không bền bằng da thật được. Vì vậy, những chiếc túi xách được sản xuất bằng chất liệu da PU có giá cả rẻ hơn da thật.
Một đặc điểm nữa là Da pu rất dẻo và khi kéo bạn sẽ có cảm giác hơi giãn ra gần giống như kéo thun dày. Da pu cũng có bề ngoài bóng hơn và mỏng hơn so với da thật (nên các sản phẩm giả da thường có nhiều lớp).
Ưu điểm của da PU
Giá thành kinh tế, chỉ bằng 1/4 so với da thật.
Đảm bảo được tiêu chí bền, mềm, đẹp.
Dễ làm sạch khi có vết bẩn.
Ngoài ra, da PU còn có 2 ưu điểm vô cùng lớn:
Bảo vệ động vật
Đối với những người yêu động vật, sử dụng da thật có thể rất tàn nhẫn. Chất liệu của da công nghiệp là một vật liệu tổng hợp hoàn toàn nhân tạo nên bạn có thể tận hưởng những kiểu dáng đẹp, sang trọng của da mà không cảm thấy tội lỗi.
Màu sắc đa dạng
Các sản phẩm từ da nhân tạo thường sẽ có màu sắc và mẫu vân rất đồng đều. Hơn nữa, nó có thể được nhuộm với nhiều màu khác nhau nên bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm với bất kỳ sắc màu nào mà bạn thích.
Nhược điểm của da PU
Cần giữ da PU tránh xa khỏi các nguồn nhiệt.
Độ bền kém hơn da thật.
Có thể bong tróc bề mặt nếu bảo quản không tốt.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét