Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2018

Mẹo chống say xe, máy bay, ô tô, tàu


Say xe, máy bay, tàu, thuyền khiến nhiều người rất khổ sở, đặc biệt là với những ai hay phải đi lại nhiều. Tìm hiểu mẹo chống say xe dưới đây bạn nhé.
Nguyên nhân say xe
– Do tâm lý của người sử dụng phương tiện về hiện tượng say tàu xe như một nỗi ám ảnh, chính vì thế chỉ cần thấy xe, tàu, thuyền,… là đã có cảm giác say rồi.

– Do bị huyết áp thấp.
– Những phản xạ thần kinh của cơ quan nội tạng: bụng quá đói hoặc quá no, mất ngủ, người mệt mỏi, bực tức, không khí ô nhiễm.
– Do sự thay đổi chất dịch ở tai trong khi di chuyển trên các phương tiện chuyển động gây ra sự thay đổi và tăng tiết dịch ở tai trong, dẫn đến một kích thích có cảm giác khó chịu là những biểu hiện của say tàu xe.
– Do rối loạn tiền đình: Khi di chuyển, sự lắc lư, chòng chành, lên xuống của phương tiện làm cho mạch máu tai trong bị co thắt dẫn đến tăng thể tích nội dịch và giãn lòng ống nội dịch, làm cho mê đạo màng tai trong bị tích thủy, ảnh hưởng đến cơ quan tiền đình, gây ra rối loạn tiền đình kiểu say tàu xe.
Cách chống say xe
Việc ngăn chặn cảm giác say xe rất quan trọng bởi một khi đã bị say xe, bạn rất khó ngăn các triệu chứng lại trừ khi không di chuyển trên tàu xe hay máy bay nữa.
Những mẹo chung bao gồm: Di chuyển đầu càng ít càng tốt; không uống rượu hay ăn quá nhiều trước khi đi; không ăn hoặc uống nếu chỉ cần đi đoạn đường ngắn; tránh mùi nặng và thức ăn cay.
Tránh say xe ôtô
Bạn nên ngồi ghế đằng trước và không xem phim hay đọc báo.
Tránh say máy bay
Chọn chỗ gần cánh máy bay
Ăn nhẹ hay ăn những đồ dễ tiêu hóa trước khi bay và trong khi đang thực hiện một chuyến bay dài. Điều này sẽ giúp bạn giảm cảm giác buồn nôn hoặc giảm nôn.
Tránh say tàu hoặc thuyền
Đặt chỗ gần giữa tàu
Nhìn thẳng vào một điểm cố định.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét