Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

Nguồn gốc của băng keo 3m


Băng keo 3m có nguồn gốc từ đâu? Ứng dụng như thế nào, hãy tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.
Nguồn gốc của sản phẩm băng keo 3m
Băng keo 3m là sản phẩm thuộc tập đoàn 3M của Mỹ. Thành lập tại Mỹ vào năm 1902, lúc đầu, 3M chỉ là một công ty chuyên về khai khoáng thuộc bang Minnesota,. Vậy nhưng, chỉ trong thời gian không lâu, 3M đã nhanh chóng đổi mới và không ngừng phát triển, từ một công ty khai khoáng trở thành tập đoàn đa công nghệ với lợi nhuận trên 2 tỷ USD trong tổng doanh thu 17,5 tỷ USD.

Hiện 3M có khoảng 75.000 nhân viên trên 20 quốc gia. Ngoài sản phẩm giấy dán ghi chú, công ty 3M còn sản xuất thêm băng keo Scotch. Với 500 nhân công làm việc tại nhà máy, 3M được biết đến là một doanh nghiệp vì môi trường bởi các sản phẩm đều được sản xuất từ giấy văn phòng tái chế.
Thị trường băng keo 3m ngày càng được phát triển rộng rãi
Để phát triển, kế hoạch của 3M là mua lại các đối thủ cạnh tranh cùng nhiều hãng kinh doanh khác trên thị trường. Cuối thập niên 80, hai thương vụ mua bán “nổi đình nổi đám” lúc đó của 3M là tập đoàn K&B Electronics và tập đoàn Dynatel. Nếu như 3M nhắm đến K&B Electronics nhằm mở rộng sản xuất các sản phẩm măng xông thì với Dynatel, 3M hy vọng sẽ chiếm lĩnh thị trường các thiết bị kiểm nghiệm công nghiệp tại Mỹ và châu Âu. Hai thương vụ mua bán này đã ngốn mất của 3M gần 20 tỷ USD, trong đó tiền đầu tư cho riêng Dynatel đã lên đến 12,5 tỷ USD. Năm 2000, một kế hoạch đầy tham vọng của 3M đã được thực thi. Đó là chiến dịch xâm chiếm thị trường công nghiệp viễn thông, một lĩnh vực đang lên cơn sốt thời bấy giờ. Mở đầu kế hoạch, 3M mua lại hãng PSI Telecom – một tập đòan truyền thông có thị trường khá rộng lớn cùng mạng lưới phân phối rộng khắp tại Mỹ và một số nước châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, với giá 4,2 tỷ USD. .
Tiếp theo, 3M không tiếc 11,2 tỷ USD để có được 65% cổ phiếu của tập đoàn Quates (gồm cả Quantes AG và Pouyet SA) - một hàng sản xuất sản phẩm công nghiệp viễn thông có uy tín tại châu Âu. Sau khi có trong tay những “con bài chiến lược” trên thị trường, 3M tập trung nguồn lực cho các chiến dịch chinh phục khách hàng. Với phương châm “Khách hàng sẽ quyết định 3M phải làm gì”, mạng lưới kinh doanh của 3M được đánh giá là rất hiệu quả bởI họ biết đặt lợI ích của khách hàng lên hàng đầu trong các chiến lược sản phẩm, dịch vụ và giải pháp.
Sản phẩm băng keo 3m hiện giờ được nhiều người trong nước cũng như ngoài nước tin dùng bởi chất lượng của băng keo 3m rất tốt, đáp ứng được các yêu cầu khó tính của người dùng.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét