Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Dán tem phản quang xe máy bắt mắt


Dán tem phản quang xe máy là gì? Dán decal xe máy có an toàn cho xe không? Bạn nên dán decal xe máy khi nào và có những loại decal xe máy nào hiện nay? Cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết này nhé!
Các loại decal dán xe
Có rất nhiều lựa chọn để dán decal cho xe. Giá bán dao động từ vài trăm ngàn cho đến cả triệu đồng tùy theo độ phức tạp khác nhau. Tuy nhiên, chúng được chia được 3 dạng cơ bản dưới đây:
Decal trong suốt: Đây là phương pháp đơn giản nhất nên vì thế mà được nhiều người lựa chọn nhất. Bởi vật liệu chỉ là những tấm decal trong suốt (giống ni-lông). Tác dụng của loại decal này đơn thuần chỉ là bảo vệ màu sơn gốc của chiếc xe trong quá trình sử dụng. Những thợ trong nghề thường đưa ra lời khuyên nên lột và dán lại 1 năm 1 lần.

Tem trùm: chính là decal được in bằng máy in và thi công bằng cách trùm cả phần tem đó lên bộ phận trên xe muốn dán. Ưu điểm lớn nhất của tem trùm đó là linh hoạt về mặt thiết kế. Vì in bằng máy in nên những phần chuyển từ đậm sang nhạt hay những họa tiết có độ phức tạp cao đều có thể thực hiện được. Hơn nữa, thời gian thi công nhanh hơn so với tem ghép vì ít công đoạn đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của tem trùm đó là độ chi tiết của phần đồ họa vẫn còn kém và một số màu lên không tươi, nguyên nhân là do công nghệ in kỹ thuật số vẫn còn hạn chế. Ngoài ra thì tem trùm còn có một nhược điểm khác là chữ dễ bị biến dạng ở những góc bo. Bởi vậy là người làm thường tránh in chữ ở những góc khó.
Tem ghép: là ghép nhiều miếng decal lại với nhau để tạo thành phần đồ họa mong muốn. Những mảng decal được cắt bằng máy cắt chuyên dụng nên có khả năng tạo hình phong phú. Ưu điểm của tem ghép là mang lại độ sắc nét và độ bền màu cao hơn tem trùm. Đó là lý do vì sao tem ghép phổ biến trên xe phân khối lớn và xe hơi. Nhược điểm của tem ghép là một số phần độ họa phức tạp như chuyển màu đậm sang nhạt, hay hoạ tiết quá cầu kỳ thì tem ghép không thể đáp ứng được. Thi công tem ghép đòi hỏi sự tỉ mỉ cao hơn và vì thế cũng mất nhiều thời gian hơn.
Tem phản quang xe máy là tem được in trên decal 3m Mỹ, tem bền, đẹp, không thấm nước và ngày càng được các bạn trẻ ưa chuộng.
Những điều cần biết về decal xe
Có rất nhiều ý kiến khác nhay về việc dán dán decal xe máy, thế nhưng, khi bạn hiểu rõ bản chất của việc dán decal bạn sẽ hiểu là nên dán decal cho xe máy.
Decal xe máy có tác dụng bảo vệ lớp sơn gin của xe máy, khi lột lớp decal ra cũng không làm tổn hại đến lớp sơn của xe. Bên cạnh đó, có thể lớp decal không bảo vệ được xe bạn tránh trầy xước khi va đập mạnh. Thế nhưng, cho đến thời điểm hiện tại chưa có một vật liệu thay thế nào bảo vệ lớp sơn xe của bạn an toàn hơn, nên lựa chọn decal xe máy vẫn là giải pháp hàng đầu.
Dán decal xe máy thế nào để không bị bị cảnh sát giao thông phạt. Bạn nên chọn màu sắc decal phù hợp với màu đăng ký trên giấy tờ, nên có những logo của dòng xe bạn đang chạy. Nếu bạn lỡ yêu thích một màu sắc khác thì hãy đăng ký lại giấy tờ xe cho hợp lệ nhé.
Khi nào bạn nên dán decal xe máy? Tùy vào từng mục đích mà bạn lựa chọn thời điểm và loại dán decal xe máy cho phù hợp.
Dán decal trong áp dụng cho chiếc xe mới mua, nhằm bảo vệ lớp sơn zin của xe toàn diện ngay từ đầu. và thời gian muộn nhất là 24 tháng sau khi mua xe, việc dán xe quá muộn thường không có tác dụng làm mới xe nữa.
Các hình thức còn lại thì tùy theo sở thích và nhu cầu của bạn. Trường hợp bạn muốn thay đổi màu sắc, phong cách của xe, hoặc để che đi những vết trầy xước trên xe.
Tham khảo thêm




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét