Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018

Keo mica dán mô hình


Keo dán nhựa mica trong chuyên dụng hay còn được gọi là keo lạnh có ưu thế đặc biệt khi sử dụng dán các loại tấm nhựa màu trong suốt không để lại khói bám. Đây là loại keo chuyên dụng với tính năng hoạt động làm chảy nối 2 miếng nhựa mica lại mà không bị chảy keo tạo nên mối dán như mối ghép. Keo bay hơi rất nhanh và lạnh nên được gọi là keo lạnh.
Lưu ý khi sử dụng keo mica
Chắc hẳn bạn đã từng gặp phải các vấn đề khó khăn khi tiến hành dán mica ống nhựa bằng các loại keo dán thông thường.
Nếu bạn sử dụng keo 502 thông thường khi dán các mô hình bằng mica sẽ có hiện tượng keo chảy lan ra các phần không mong muốn dẫn đến bề mặt mica sẽ bị đục ngầu loang lỗ ngoài ra còn có nguy cơ dính vào tay khi chỉnh sửa.

Để sử dụng hiệu quả keo mica 502,bạn sẽ sử dụng ống nhựa kèm theo để tránh keo dính vào tay cũng như chảy ra quá nhiều.Bạn nên cố định mica bằng keo giấy trước khi tiến hành dán bằng keo 502.
Sử dụng súng bắn keo silicon cũng là một giải pháp được nhiều bạn lựa chọn.Tuy nhiên, giải pháp này gây mất thẫm mỹ cho mô hình vì vệt keo silicon rất lớn.
Một trong những giải pháp tối ưu nhất cho trường hợp này đó chính là sử dụng keo dán mica Acrylic.
Keo Acrylic làm việc dựa trên nguyên tắc làm tan chảy bề mặt nhựa,các bề mặt chảy của Acrylic  kết dính lại với nhau,khi dung môi bay hơi,bề mặt này sẽ chuyển từ trạng thái lỏng sang rắn,hoàn toàn trong suốt và trạng thái giống hệt với trạng thái nhựa ban đầu.
Bảo quản keo 502
Cần bảo quản, sử dụng cẩn thận tránh dính vào thân thể và các vật dụng xung quanh. Khi bị keo dính vào tay chân thì cách xử lý tự nhiên đó là ngâm chúng vào trong nước xà phòng để chúng mềm ra tuy nhiên yêu cầu bạn phải ngâm chúng càng sớm càng tốt, đề phòng vết keo đã dính cứng quá lâu sẽ có tác dụng.
Tham khảo thêm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét