Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Mẹo bóc decal dán xe dễ dàng


Hiện nay, việc sử dụng decal để trang trí cho xe ngày càng được nhiều người ưu chuộng. Tuy nhiên, decal thường dính rất chắc và khó lòng loại bỏ. Sau đây là một số cách loại bỏ decal đơn giản tại nhà.
Sử dụng máy sấy tóc
Bởi bạn chỉ cần một chiếc máy sấy và một miếng thẻ nhựa là đã có một cách gỡ decal xe có thể loại bỏ hoàn toàn những miếng decal cũ kỹ ra khỏi chiếc xe mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức lại vô cùng nhanh chóng và đơn giản. Đây là cách tẩy keo decal xe máy, ô tô được nhiều người áp dụng.

Đầu tiên bạn phải làm là dùng chiếc khăn (miếng vải) lau sạch lớp bụi bẩn của decal và các vùng xung quanh, nó sẽ giúp tẩy keo xe máy, ô tô dễ hơn và không làm xước phần sơn xe máy, ô tô của bạn.
Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ đề can xe máy, ô tô thì bạn hãy bật chiếc máy sấy ở mức độ nóng, đưa máy sấy cách decal 3 - 5cm rồi sưởi lên bề mặt của lớp decal xe từ 20 - 30 giây để cho lớp keo dính chảy ra giúp bóc lớp dán xe máy, ô tô dễ hơn.
Sau đó bạn dùng thẻ nhựa hoặc dao cạo nhẹ nhàng cậy một góc decal lên cho đến khi bạn có thể dùng tay bóc.
Bạn từ từ bóc nhẹ miếng decal ra khỏi xe. Trong quá trình bóc, bạn có thể dùng máy sấy tóc để bóc decal nhanh hơn.
khi decal được bóc khỏi xe, bạn hãy dùng nước tẩy rửa để tẩy chất keo còn dính và dùng vải khô lau sạch.
Dùng nước nóng để bóc decal
Sử dụng nước nóng cũng giống như sử dụng máy sấy, đều giúp làm mềm và làm tan chảy keo dính của decal giúp việc bóc dễ dàng hơn.
Bạn có thể đun nước sôi sau đó dội vào miếng decal dán trên xe, sau đó làm giống như khi dùng máy sấy là bạn có thể dễ dàng bóc miếng decal đó ra.
Sử dụng chất tẩy nhựa đường
Với cách này bạn cần chuẩn bị những vật dụng sau: nước xà phòng (ấm), dao bay nhựa, giẻ, dao cao, miếng bọt biển, chất tẩy nhựa đường, chất tẩy rửa cửa sổ.
Đầu tiên trước khi bóc decal bạn nên làm sạch để có thể bóc chúng ra khỏi xe. Bạn hãy sử dụng nước xà phòng để làm sạch decal và những khu vực xung quanh. Nên dùng miếng bọt biển để loại bỏ bụi bẩn, đồng thời việc làm này có thể giúp làm mềm decal. (Lưu ý, với những decal dán ở cửa sổ ô tô, bạn không nên dùng nước xà phòng mà hãy dùng những chất tẩy rửa chuyên dụng.)
Sau khi đã làm sạch miếng decal, bạn dùng giẻ khô lau phần nước bám trên phần dán decal làm xe khô ráo. Tiếp đến phun một lớp tẩy nhựa đường vừa đủ lên decal và đợi trong 5 phút.
Hãy từ từ tháo nhẹ nhàng các góc decal lên bằng dao bay. (Cần chú ý khi bóc decal dán trên cửa sổ)
Chú ý: Chỉ nên bóc toàn bộ decal khi thấy góc decal được cậy lên đủ để bạn có thể nắm kéo bằng tay nhẹ nhàng. Quá trình bóc decal cần phải thực hiện từ từ, cẩn trọng, tránh vội vàng vì có thể làm vết nhựa dính của decal dính lại trên xe, gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra, trong suốt quá trình bóc decal, bạn cần liên tục phun chất tẩy nhựa đường vào.
Sau khi miếng decal đã được gỡ bỏ hoàn toàn khỏi xe thì bạn có thể sử dụng bọt biển cùng nước xà phòng để làm sạch hoàn toàn những vết bẩn còn bám lại trên xe.
Ngoài ra bạn có thể dùng hóa chất để lột sạch decal, tuy nhiên cần lưu ý việc phù hợp và luôn phải thử nghiệm, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét