Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

Cách sử dụng keo mica 3m VHB

VHB là dòng băng keo cường lực của Tập đoàn 3M. Chuyên dùng thay thế ốc, vít, rive trong các trường hợp yêu cầu tính chịu lực cao và thẩm mỹ. VHB là một sản phẩm rất tuyệt vời của Tập đoàn 3M. Để sử dụng VHB đạt được tối đa hiệu quả thì chúng ta nên thực hiện đúng qui trình dán VHB. Hôm nay Ad-mart sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng keo mica 3m VHB qua bài viết sau đây.
Trước khi dán cần kiểm tra bề mặt
Kiểm tra độ phẳng của cấu trúc xương là thao tác quan trọng và cần thiết, đảm bảo cấu trúc thép mạ kẽm được hàn đủ bằng phẳng cho việc dán VHB. Do vậy việc kiểm tra được tiến hành liên tục trong suốt quá trình hàn khung xương, bao gồm:
Kiểm tra độ phẳng thanh thép tráng kẽm.
Kiểm tra độ phẳng giữa các điểm nối.
Sau khi hoàn tất khung xương, kiểm tra nhằm đảm bảo bề mặt tiếp xúc giữa tấm ACP và khung xương càng phẳng càng tốt. Độ lệch/gồ ghề tối đa cho phép là nửa chiều dày VHB sử dụng, tức 1,2mm khi dùng VHB 4991 hoặc 0,5 khi dùng VHB 4941. Đặt cạnh thước thẳng 1M ở điểm nối 2 thanh thép rồi kiểm tra độ hở.

Làm sạch bề mặt
Làm sạch dầu mỡ trên bề mặt khung xương (nếu có).
Dùng bùi nhùi 3M 7447/combi chà nhám bề mặt khung xương.
Dùng vải sạch không xơ và IPA 50% lau sạch cho đến khi hoàn toàn không còn bụi bấn dính trên khăn(nên chỉ chùi theo 1 chiều)
Cách dán keo mica 3m VHB
Chờ ít nhất 5 phút sau khi lau khung xương bằng IPA 50% để đảm bảo bề mặt khung xương khô hoàn toàn.
Dán VHB lên bề mặt khung xương rồi dùng J-roller lăn chậm, đều đảm bảo VHB và bề mặt khung xương tiếp xúc tối đa. Lưu ý: trong quá trình dán tuyệt đối không được để dâu tay hoặc chất bẩn dính lên bề mặt keo hoặc khung xương làm giảm độ bám dính.
VHB cấu tạo bởi lơp xốp Acrylic kín, không khí không truyền qua được. Vì vậy, nếu có lọt khí giữa bề mặt khung xương và VHB thì phải dùng kim nhọn đâm thủng rồi đẩy bọt khí ra ngoài.
Tham khảo thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét