Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Lưu ý để có logo và bảng hiệu quảng cáo đẹp


Logo và bảng hiệu quảng cáo là bộ nhận diện của một công ty, cửa hàng, nó thể hiện hình ảnh và mục tiêu thương mại, cũng như các chức năng hoạt động của công ty, cửa hàng đó. Nó thể hiện tối đa mọi thông tin cần truyền đạt dưới dạng ký hiệu và họa tiết.
Nhìn chung, khi thiết kế bảng hiệu quảng cáo, để bảng hiệu được đẹp thì cần phải chú ý đến phần logo của bảng hiệu, đây chính là yếu tố quyết định đến sự thành công của bảng hiệu. Dưới đây là một sô điều cần chú ý để thiết kế logo được phù hợp nhất.
Logo cần phù hợp văn hóa
Biểu tượng mà bạn đưa vào sử dụng trong logo ngoài yếu tố thẩm mĩ còn phải phù hợp với một nền văn hóa của địa phương và của đất nước, thể hiện được lịch sử của công ty đó. Logo thường thể hiện phong cách của chủ công ty và nó phải thể hiện được dòng sản phẩm, dịch vụ mà công ty, cửa hàng đó cung cấp. Khi thiết kế logo biển hiệu, không nên sử dụng những hình ảnh quá trừu tượng, dễ gây liên tưởng và hiểu lầm.

Đem lại thông tin qua thị giác
Biểu tượng được sử dụng trong logo phải thể hiện được sự sáng tạo hợp lý và dễ hiểu. Cần phải truyền tải được thông điệp một cách ngắn gọn, dễ hiểu nhất đến với khách hàng. Một logo khi được thiết kế quá phức tạp sẽ khiến cho người xem không thể hiểu được nội dung, hoặc logo quá đơn giản sẽ gây trùng lặp với logo khác.
Logo gắn với thương hiệu, vì vậy thiết kế logo phải nói lên được cái tôi của doanh nghiệp, thể hiện được cái độc đáo riêng để khi mọi người nhìn vào ngay lập tức họ sẽ nhận ra thương hiệu của bạn thông qua logo đó.
Thiết kế logo cân bằng hài hòa
Khi thiết kế logo quảng cáo bạn cần phải đảm bảo được sự cân bằng hài hòa về mặt hình khối và khoảng cách được ghép nối tinh tế để họa tiết được cân bằng hơn. Không chỉ thế, logo còn phải có sự cân bằng và hợp lí với font chữ. Không thể đặt logo quá to so với font chữ sẽ khiến người xem không chú ý đến chữ trên bảng quảng cáo.
Màu sắc logo bắt mắt
Một logo ấn tượng còn cần phải chú ý đến màu sắc. Dĩ nhiên màu sắc của logo phải là màu sắc của thương hiệu. Logo phản ánh tổng quát thương hiệu, gắn liền với thương hiệu, bởi thế không thể nào thiết kế logo xa rời thương hiệu được, sẽ khiến cho người nhìn khó lòng mà nhớ đến thương hiệu của bạn.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét