Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Keo silicone trong lĩnh vực quảng cáo


Keo silicone là sản phẩm đặc biệt được sản xuất từ silicon nguyên sinh, phụ gia và chất xúc tác, có thể chịu được tác hại của thời tiết. Keo có dạng hồ lỏng nhớt và có thể đóng rắn khi tiếp xúc với hơi ẩm. Nếu độ ẩm cao ( trên 70%) thì keo sẽ khô nhanh hơn, độ ẩm thấp ( dưới 30%) keo sẽ khô chậm hơn.
Ưu, nhược điểm của keo silicone
- Ưu điểm: Keo silicone không chịu ảnh hưởng của thời tiết – nóng, lạnh, khô hoặc ẩm. Keo có khả năng chống tia UV, nhiệt độ cao và chịu được nước. Keo có tính đàn hồi, dẻo dai và có thời gian sử dụng lâu dài. Keo silicone tốt phải có tính chất không bị hòa tan, không bị ăn mòn, không ố màu, chịu nhiệt và bám dính tốt.

- Nhược điểm: Nhược điểm của keo silicone là không phù hợp với bề mặt có dầu, chịu ma sát kém, không thể phủ sơn bởi sơn sẽ bị vỡ ra khi keo co giãn theo mối nối.
Ứng dụng của sản phẩm keo silicone trong quảng cáo
Keo silicone có thể sử dụng để xử lý, khắc phục các sự cố thường xảy ra tại các công trình xây dựng, nội ngoại thất như : Bịt kín các vết nứt trên tường, bịt kín các lỗ thủng trên mái nhà, vết nứt con lươn , khe hở vành đai cửa, kết dính các loại đá, mối nối của gạch ngói hay bịt kín lỗ thủng bể chứa nước, hồ cá…
Phân loại theo hình dáng, kích thước
-Keo tăm silicone: Keo tăm có đường kính nhỏ, thích hợp sử dụng cho loại súng bắn keo có kích thước nhỏ và yêu cầu lượng keo chảy ra ít. Keo tăm silicone được sử dụng nhiều cho ngành mỹ nghệ hoặc trong việc dán các đồ gia dụng.
-Keo silicone dạng hạt: Các sản phẩm keo silicone dạng hạt có dạng hạt nhỏ và từng loại có kích thước khác nhau. Keo silicone dạng hạt được nhiều ngành sản xuất sử dụng để dán thùng carton, dán hộp giấy,….. chúng có thể tiết kiệm chi phí, dễ vận chuyển và bảo quản.
- Keo gốc plastic: Keo gốc plastic được sản xuất dưới dạng khối và thường có màu vàng nhạt. Keo gốc plastics thường được dùng trong ngành tã giấy, vải không dệt. Loại keo này hạn chế được cặn than, tăng năng suất và tiết kiệm được thời gian.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét