Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

Ghế sofa da công nghiệp bền đẹp theo thời gian

Bên cạnh các sản phẩm sofa da thật nhập khẩu cao cấp, hiện nay sofa da công nghiệp được gia công và sử dụng rất phổ biến. Dù vậy thì khi lựa chọn các sản phẩm da nhân tạo này một số người vẫn thắc mắc ghế sofa da công nghiệp có bền hay không?
Ghế sofa da công nghiệp là gì?
Ghế sofa da công nghiệp, simili hay chính là dòng ghế sofa giả da được sản xuất rất nhiều. Hiện tại, ghế sofa giả da còn được nhập khẩu ở nhiều địa chỉ khác nhau như Malaixia, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Do đặc thù sản xuất mà mỗi loại da có đặc điểm riêng. Tuy không bền và đẹp bằng chất liệu da thật, xong ghế sofa giả da vẫn khá được ưa chuộng trên thị trường.

Sử dụng da công nghiệp PVC
Loại da công nghiệp PVC được làm chủ yếu từ vải dệt kim sợi Polyester, được nhuộm 1-2 lớp nhựa PVC-Polyvinyl Clorua và hợp chất dẻo. Về cơ bản, loại da này không thấm nước do được phủ nhựa Vinyl bên ngoài sợi nhựa. Sau khi phủ nhựa, tấm da công nghiệp sẽ được gia công, nhuộm vân định hình, tạo màu đẹp.
Về ưu điểm, loại da này bóng đẹp nhưng lại có hạn chế là hơi cứng nên khi sản xuất người ta có thể kết hợp nhựa dẻo để tăng độ mềm, đàn hồi cho da.
Về chất lượng, không thể phủ định rằng da công nghiệp thua kém da thật, sử dụng không thể bền và tốt như da thật. Nhưng xét về sản phẩm thay thế, da công nghiệp được sản xuất đã phù hợp và đáp ứng đủ nhu cầu về sử dụng ghế sofa da cho thị trường. Có thể khẳng định nếu như sofa da thật có chất liệu tốt, chi phí cao, rất ít người có điều kiện tài chính để đặt mua thì mẫu sofa da công nghiệp ra đời có chi phí phải chăng hơn, mang những ưu điểm nhất định.
Còn, dùng ghế sofa da công nghiệp có bền hay không là do cách bảo quản, sử dụng của từng gia đình, gia chủ. Nếu gia chủ thường xuyên vệ sinh sofa da đúng cách, giữ gìn bề mặt da thận trọng thì sẽ sử dụng bền lâu và ngược lại. Tùy theo sở thích của mỗi người có thể chọn sofa da chất liệu PVC hoặc PU nhưng tốt nhất nên chọn PU để có chất liệu mềm mại hơn, giống da thật hơn.

Tham khảo thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét