Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

Kĩ thuật cắt mica


Mica mềm hơn so với kim loại, vì vậy làm việc với nó cũng dễ dàng hơn. Nó khó bị vỡ hơn so với thủy tinh, do đó ít bị hư hỏng hơn khi bạn mang đi lại. Và nó nhẹ hơn thủy tinh trong khi vẫn trong suốt.
Điều tốt hơn là nó có thể cắt và gia công dễ dàng với công cụ đơn giản thông thường, không giống như thủy tinh hoặc kim loại và các loại vật liệu khác.
Mica có thể tạo ra những sản phẩm đa dạng như thẻ tên nhân viên, kệ menu, kệ gá điện thoại, kệ trưng bày mỹ phẩm và hòm phiếu, standee vvv...
Kĩ thuật cắt mica
Cắt mica có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Có nhiều trường hợp: Cắt bị quá nhanh và bị cháy (tan chảy). Cắt với lưỡi có răng quá lớn nên làm vỡ tấm mica ra từng mảnh vụn. ….. Điều rất kỳ lạ là các điều đó có thể phòng ngừa đơn giản bằng cách chọn công cụ cắt đúng. Nó cũng đơn giản nếu bạn có kế hoạch trước.

Trước khi bắt đầu, có một lưu ý cảnh báo - khói phát ra khi cắt acrylic có mùi khó chịu , không tốt cho sức khỏe. Luôn luôn đeo thiết bị an toàn thích hợp, tối thiểu là một cặp kính an toàn và mặt nạ chống bụi.
Nếu bạn làm việc nhiều với nó mà không mặc áo dài tay, bạn không được an toàn với những mảnh nhỏ. Đôi khi chỉ là những mảnh nhỏ nóng một chút và có thể làm cháy lông tay
Các loại công cụ và lưỡi cưa dùng cho acrylic( lưỡi cưa máy, lưỡi cưa thủ, lưỡi dao cắt mica )
- Cắt thẳng, đối với vết cắt thẳng, bạn nên sử dụng một lưỡi có răng. Nếu có thể chỉnh được tốc độ, chỉnh chậm thì tốt hơn.
- Nếu tấm mica có độ dày nhỏ hơn 4mm, bạn có thể dùng dao rọc và bẻ. Kẹp vệt cần cắt với thước. Rọc 7-8 lần vớt dao chuyên dùng ( hoặc cạnh lưng dao rọc giấy). Tỳ mạnh tay để bẻ gãy. Phải nhớ là vệt dao rọc phải đủ sâu và đều
- Cắt đường cong ngắn , uốn lượn : tốt nhất nếu được thực hiện với một máy cưa vòng
Dù không cho kết quả hoàn hảo, đôi khi ta vẫn dùng cưa tay để cắt acrylic. Như các bạn đã thấy, cắt acrylic dùng công cụ  giống loại dùng để cắt kim loại và ván ghép
Chạy Router
Bạn có thể phay cạnh cong , hoặc phay một đường rãnh với router. Chỉ cần các bộ gá kẹp và mũi thích hợp
Máy router không phải là thứ rẻ tiền, nhưng nếu bạn có nó bạn có thể làm nhiều thứ với những tấm acrylic dày hơn. Đó là một kỹ thuật mà đến nay vẫn chưa thấy nhiều trong, dù rất dễ dàng.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét