Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

Cách làm sạch da công nghiệp ghế sofa


Sofa cao cấp hiện nay được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như da bò, da công nghiệp, vải nỉ...Sự phân hóa nhu cầu phức tạp kéo theo nhu cầu về sofa da công nghiệp cũng ngày càng tăng đặc biệt với phân khúc những hộ gia đình có thu nhập thấp - trung bình. Sofa giả da, mặc dù, có nhiều nhược điểfm hơn so với sofa da bò tự nhiên như tuổi thọ thấp tuy nhiên lại hết sức đa dạng hoa văn màu sắc và ngày càng được cải tiến về mặt chất lượng.
Dù bạn đang dùng loại sofa da nào thì chắc hẳn bạn sẽ không hề muốn bộ sofa của nhà mình bị mốc, bụi bẩn hay loang lổ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn bảo quản và vệ sinh sofa da công nghiệp nhanh và hiệu quả nhất.
Các cách làm sạch da công nghiệp
Với bụi bẩn:
Phương pháp làm sạch sofa da công nghiệp hay được dùng nhất đó là dùng vải bông ẩm hoặc máy hút bụi. Máy bút bụi cầm tay có thể giúp hút sạch bụi bẩn ngay cả những ngóc ngách sofa khó chạm tới nhất. Hay vải bông ẩm, có thể được tẩm sữa tươi chà mạnh lên mặt lớp vải giả da, nhớ chà mạnh tay và chà thật đều theo lối xoay tròn. Sau đó, lấy vải khô lau sạch, chất liệu giả da sẽ mới và bóng loáng hơn. Đây là giải pháp dễ dàng nhất, lưu ý bạn phải dùng vải bông ẩm hạn chế dùng giấy ướt vì sẽ làm sofa bám bụi nhanh hơn.

Với vết ố hay nấm mốc:
Bạn có thể pha rượu với nước ấm theo tỉ lệ 1:1 sau đó dùng khăn bông thấm ướt để lau sạch. Nếu vết mốc quá “cứng đầu”, bạn có thể dùng xà phòng bánh và nước, sau đó dùng khăn nhúng nước để tẩy đi phần xà phòng còn bám trên lớp giả da, sau đó để da tự khô. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi sử dụng chất tẩy rửa vì nó có thể làm hỏng màu và kết cấu của bề mặt. Chính vì vậy, bạn nên lau thử ở một vị trí khuất khác trước khi lau bề mặt dễ nhìn thấy của vật dụng. Đảm bảo bộ sofa da công nghiệp của bạn sẽ lại bóng loáng như mới.
Với các vết bẩn từ chút chì:
Bạn có thể dùng tẩy/ gôm để làm sạch bề mặt sofa da công nghiệp. Đây là 1 giải pháp ít tốn kém mà hiệu quả ngay lập tức.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét