Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Biển hiệu quảng cáo phong cách độc đáo


AIDA chính là mô hình nội dung truyền thông hay phục vụ cho quảng cáo được ưu chuộng và áp dụng hiện nay. Vậy mô hình này là gì? Chính là khung tạo nên sự thu hút tới khách hàng về sản phẩm của mình. Attention – Lôi cuốn, Interest – Quan tâm, Desire – Ham muốn, Action – Hành động. Vậy ứng dụng mô hình này vào tấm biển quảng cáo như thế nào?
Biển quảng cáo với mục đích lập ra chính là giới thiệu, quảng bá sản phẩm thương hiệu, doanh nghiệp đó. Vì vậy, biển quảng cáo được thể hiện theo tiêu chuẩn phong cách mô hình AIDA sẽ là sự thành công trong việc tiếp cận khách hàng. Những tấm biển phải thể hiện được sự kêu gọi, thúc đẩy tinh thần không chỉ khách hàng đến với doanh nghiệp mà còn là thu hút nhân tài cho đơn vị đó.
AIDA là một trong những mô hình quảng cáo theo trường phái của Mỹ và được sử dụng tương đối nhiều đối với các sản phẩm tiêu dùng, giải trí, thực phẩm…. trên phạm vi toàn cầu.
Vậy theo mô hình của AIDA, biển quảng cáo nên làm như thế nào?
Attention – Lôi cuốn người nhìn
Biển quảng cáo phải thể hiện được nội dung gọn nhất và đầy đủ thông tin cấp cho khách hàng hiểu rõ bạn là ai? Mặt hàng kinh doanh của bạn là gì? Liên lạc với bạn theo cách nào? Mà để khách hàng chú ý tới biển quảng cáo của bạn thì cần có sự thu hút để ai cũng phải chú ý và quan tâm. Có thể được tạo nên từ những kích thước của tấm biển, sự sáng tạo trong thiết kế, vị trí đặt biển phù hợp với tấm mắt, hoặc các yếu tố ánh sáng hỗ trợ.

Interest – Quan tâm là yếu tố quan trọng thứ 2
Khi sự thu hút thành công, khi khách hàng chú ý tới tấm biển của bạn thì lúc đó điều tiếp theo đó là làm cho mọi người nhìn vào biển quảng cáo  càng lâu càng tốt. Nội dung tấm biển phải xác định rõ thông điệp muốn truyền tải, đối tượng khách hàng mục tiêu, đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Những yếu tố đóng góp chính tạo nên sự quan tâm là những phần nội dung, slogan hoặc hình ảnh được sử dụng.
Desire – Ham muốn của khách hàng
Sự ham muốn ở đây chính là tác động tới cảm xúc khách hàng để thôi thúc họ tìm hiểu nhiều hơn về bạn, bởi chỉ một tấm biển quảng cáo thì chưa thể hiểu rõ được nhiều. Vì vậy, khi thiết kể biển thì những câu văn, hình ảnh phải khiến cho người dùng có cảm giác là muốn sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Các cảm xúc tác động đó có thể là sự lo sợ, hạng phúc, an toàn, hãnh diện là bốn loại hình cảm xúc chủ yếu trong biển quảng cáo. Hoặc có thể chia theo hướng tiêu cực và tích cực. Việc tạo ra cảm xúc nào cho khách hàng trong mẫu quảng cáo phụ thuộc vào nội dung mà doanh nghiệp muốn khách hàng biết đến nhưng nó vẫn phải đảm bảo yếu tố độc đáo so với các đối thủ.
Action – Hành động lựa chọn dịch vụ của bạn
Bước cuối của sự truyền đạt thông tin tới khách hàng chính là khiến người tiêu dùng đến doanh nghiệp của bạn và sử dụng dịch vụ, sản phẩm. Chính vị vậy nội dung cho người xem cần biết công ty bạn là gì? ở đâu, liên hệ với bạn và sử dụng sản phẩm dịch vụ bằng cách nào. Các hướng dẫn mua hàng trong những biển quảng cáo là vô cùng quan trọng, đặc biệt là với nhóm ngành dịch vụ và hàng công nghiệp.
Hiệu quả của tấm biển quảng cáo nằm ở số lượng người mua sản phẩm hoặc liên hệ đến doanh nghiệp sau khi đã xem quảng cáo đó.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét