Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

Vật liệu cách nhiệt trong xây dựng


Vật liệu cách nhiệt đang trở thành một trong những loại vật liệu không thể nào thiếu được trong các ngành xây dựng, ngành công nghiệp cũng như được ứng dụng khá rộng rãi trong đời sống thực tiễn. Vậy có những loại vật liệu cách nhiệt nào?
Sản phẩm vật liệu cách nhiệt dạng khối
Vật liệu cách nhiệt là dạng vật liệu có hệ số dẫn nhiệt rất nhỏ, không lớn hơn 0.157 W/m độ C. Vật liệu cách nhiệt hiện được chia thành 2 nhóm chính: dạng khối và dạng phản xạ.

Vật liệu cách nhiệt dạng khối là loại vật liệu có khả năng cách nhiệt sẽ tỷ lệ với chiều dày của chính vật liệu cách nhiệt và bao gồm nhưng loại sau đây:
Bông cách nhiệt sợi thủy tinh dạng cuộn và dạng tấm: trên bề mặt của bông cách nhiệt có thể có hoặc không có màng nhôm. Có các độ dày khác nhau như: 25mm, 50mm, 100mm, có khối lượng riêng là: từ 10 – 12 – 16 – 24 – 32 – 48 kg/m3,…
Bông cách nhiệt sợi đá dạng cuộn và dạng tấm: có bề mặt mịn màng, độ cứng rất cao và có độ dày: 25, 50, 100mm, có nhiều khối lượng riêng khác nhau như: 40 – 50 – 60 – 80 – 100 – 110 kg/m3,…
Dạng tấm polystyrene (dạng xốp): có độ dày 25, 50, 100mm có trọng lượng khá nhẹ nhưng có độ cứng cơ học rất cao,…
Trong số các dạng vật liệu cách nhiệt dạng khối này thì dạng bông cách nhiệt sợi thủy tinh và bông cách nhiệt sợi đá được khuyến khích sử dụng nhiều hơn do ưu điểm chịu nhiệt tốt và không bắt lửa. Thông thường sẽ sử dụng cho các công trình nhà ở, công trình khu thương mại và khu công nghiệp.
Trong khi đó, vật liệu polystyrene lại rất dễ dàng bắt lửa ở nhiệt độ 340 – 350 độ C. Đặc biệt, khi cháy sẽ tỏa ra rất nhiều khói đen và khí độc. Do vậy, không được khuyến khích sử dụng.
Vật liệu cách nhiệt phản xạ
Nhóm vật liệu cách nhiệt dạng phản xạ này chủ yếu là được phức hợp màng nhôm với polyethylene (PE) và có túi khí được ép dính chặt vào nhau. Vật liệu cách nhiệt dạng phản xạ còn có độ bóng bề mặt rất cao, đặc biệt là phản xạ các bức xạ nhiệt được ưu ái hơn khi cách nhiệt trong môi trường truyền nhiệt bức xạ.
Nếu bạn đang muốn mua vật liệu cách nhiệt nhưng không biết ở đâu là chất lượng, uy tín và có mức giá hợp lý thì ad-mart sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Là đơn vị nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh vật liệu cách nhiệt, bông cách nhiệt, là đối tác cung cấp cho nhiều công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ trong cả nước nên chúng tôi luôn đảm bảo yếu tố chất lượng cũng như mức giá hợp lý nhất.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét