Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

Chất liệu da bọc ghế xe ô tô


Xe ô tô sau một vài năm sử dụng hoặc đối với các mẫu xe mới nhưng phiên bản ghế nỉ sẽ phát sinh nhu cầu bọc ghế da. Việc bọc da ghế cho xe hơi giúp chúng ta dễ vệ sinh, lau chùi, không thấm nước, hạn chế việc thấm hút mồ hôi đi lâu dài không gây mùi khó chịu, đảm bảo sức khỏe cho người dùng.
Da thật bọc ghế xe ô tô
Da thật là da được chế tác từ da của động vật như (Trâu, bò, dê, cừu, cá sấu…), có độ bền cao, càng sử dụng lâu da càng mềm, da có thể thở nên mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông. Thông thường giá da thật cao gấp 3-5 lần so với các chất liệu da khác. Tuy nhiên, da thật có tính chất là bắt nước và hút ẩm cao, với điều kiện khí hậu nóng ẩm như Việt Nam, quý khách sẽ phải thường xuyên vệ sinh, hút ẩm cho xe.

Nếu không ghế da thật rất dễ bị ẩm mốc, gây mùi khó chịu nếu như quý khách để xe trong môi trường ẩm lâu ngày không chăm sóc kĩ. Da thật đem lại cảm giác sang trọng cho xe và có nhiều ưu điểm, tuy nhiên trước khi lựa chọn bọc ghế da thật quý khách nên cân nhắc về giá thành sản phẩm và mức độ chăm sóc xe của quý khách.
Da công nghiệp bọc ghế ô tô
Đây là loại da từ chất tổng hợp từ các loại da khác nhau, hay chúng ta thường hay gọi với tên gọi khác là da công nghiệp. Chất liệu  này có ưu điểm là mềm mại, độ bền rất cao, không thấm nước, có nhiều điểm khá tương đồng với da thật.
Đây là loại chất liệu được sử dụng rất nhiều để bọc ghế da hiện nay vì nó tương đồng với da thật, dễ vệ sinh, không thấm nước, không bám bẩn, phù hợp với khí hậu Việt Nam và giá cả phải chăng.
Chất liệu da Simili bọc ghế
Chất liệu Simili hay trong ngành còn được hay gọi là giả da, được phủ lớp Polyeste lên bề mặt nên rất bóng, bên dưới là một lớp vải mỏng. Chất liệu này thường có màu sắc rất da đạng, có rất nhiều màu cho quý khách lựa chọn, tuy nhiên chúng cứng và thô hơn da công nghiệp và da thật rất nhiều, độ bền thấp, thưởng sử dụng được khoảng 2-3 năm, dễ bong tróc theo thời gian và dễ bị rách nếu gặp vật có đầu cứng và nhọn. Chất liệu này có giá thành phải chăng và bình dân, phù hợp với các xa chạy dịch vụ, xe du lịch…
Đây là những điểm phân biệt ưu nhược điểm nổi bật về các chất liệu bọc ghế da ô tô. Qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn đúng đắn loại da bọc ghế.
Tham khảo thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét