Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

Công nghệ cắt mút xốp bằng tia laser


Bạn đã bao giờ nghe tới dịch vụ cắt mút xốp hay cắt nhựa xốp bằng máy laser chưa? đây là một trong những cải tiến của công nghệ hiện đại đấy nhé, nếu bạn chưa biết tới
Bạn đã biết đến dịch vụ cắt mút xốp, cắt nhựa xốp bằng máy laser chưa? Vậy hãy bắt đầu tìm hiểu về Mút Xốp và cách cắt mút xốp bằng laser có những lợi thế gì nhé? đảm bảo bạn sẽ có nhiều kiến thức về laser cũng như cơ chế hoạt động của loại hình công nghệ mới này.
Khái niệm tia laser và mút xốp
Mút xốp: còn có tên gọi là Mốp Xốp là một trong những vật liệu được sản xuất từ các loại nhựa biến tính ở dạng xốp qua quá trình gia công nhiệt độ cao, vật liệu này được đánh giá là vô cũng hữu ích, ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực có thể thay thế cho các dạnh cao su thiên nhiên, với nhiều biến thể của Mút Xốp hiện nay nó được sử dụng làm tấm lót, tấm cách nhiệt, tấm chống rung cho hầu hết các sản phẩm đóng gói.

Tia laser:  Là tia sáng được khuếch đại ánh sáng bằng phát xạ kích thích" hoặc "khuếch đại ánh sáng bằng bức xạ cưỡng bức. Ứng dụng khác nhau trên mọi lĩnh vực của xã hội hiện đại, như phẫu thuật mắt, hướng dẫn phương tiện trong tàu không gian, trong các phản ứng hợp nhất hạt nhân.
Công nghệ cắt mút xốp bằng tia laser
Mút xốp là một loại nhựa biến tính ở dạng xốp nên cắt rất dễ dàng, có rất nhiều phương pháp cắt mút xốp, có thể kế tới như:
Cắt mút xốp bằng phương pháp thủ công: Phương pháp thủ công là một trong những phương pháp cắt mút xốp được khá nhiều người sử dụng trước đây và hiện nay, sử dụng các loại kéo thông dụng, loại mút xốp vô cùng dễ cắt. Tuy nhiên cắt bằng phương pháp thủ công này có khá nhiều nhược điểm mà người thợ khó khắc phục được như: cắt không được sắc nét và đẹp, cắt mất khá nhiều thời gian, chỉ phù hợp với cắt số lượng nhỏ.
Cắt mút xốp bằng tia laser, công nghệ hiện đại: để khắc phục những nhược điểm của cắt mút xốp bằng phương pháp thủ công, ngành công nghệ hiện đại đã sáng chế ra một phương pháp cắt mút xốp mới đó chính là sử dụng tia laser để có thể cắt mút xốp. Phương pháp này ra đời giúp cho người thợ cắt mút xốp nhanh hơn, rút ngắn thời gian làm việc mang tới những sản phẩm chất lượng hơn bao giờ hết. Cắt mút xốp bằng máy laser cực nhanh, cực đẹp và giá thành rất rẻ, lợi ích về kinh tế, chất lượng tốt là những yếu tố để cắt laser có thể ứng dụng rộng rãi. Đặc biệt là với những miếng đệm miếng lót mút xốp cần thay đổi kích thước và kiểu liên tục thì giải pháp cắt bằng máy laser là một trong những giải pháp linh hoạt nhất.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét