Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Ưu nhược điểm của chữ nổi inox và đồng


Chữ nổi inox là một trong những loại chữ được sử dụng phổ biến cho bảng hiệu quảng cáo thông dụng. Chữ nổi inox có đặc điểm là sáng bóng, chịu được sự tác động của thời tiết nên được sử dụng làm bảng hiệu quảng cáo ngoài trời.
Thường trong ngành làm bảng hiệu quảng cáo người ta sẽ sử dụng những nguyên liệu như đồng, mica, inox, tole, aluminum,... để sử dụng làm chữ nổi. Mỗi chất liệu làm chữ nổi sẽ có những điểm nổi bật riêng, chữ nổi inox là một trong những chữ nổi quảng cáo hiệu quả nhất. Để lựa chọn được chữ nổi hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình thì bạn cần phải xác định được vị trí của bảng hiệu quảng cáo, ngân sác của doanh nghiệp chi ra cho bảng hiệu quảng cáo của mình.
Để phân biệt được bảng hiệu quảng cáo chữ nổi inox với chữ nổi đồng thì những điểm dưới đây sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng phân biệt được.
Ưu điểm của chữ nổi inox và đồng
Mỗi loại chữ nổi inox có những ưu điểm nổi bật riêng, như chữ nổi inox có bề mặt sáng bóng, sang trọng và đẳng cấp, inxo có độ cứng cao và không bị oxy hóa theo thời gian, bởi thế nên có thể sử dụng chữ nổi inox cho không gian ngoài trời để tăng thêm độ hấp dẫn và thu hút của tấm bảng hiệu quảng cáo. So với những loại chữ nổi khác thì chữ nổi inox có giá thành tương đối cao, tuy nhiên nếu so sánh với đồng thì giá thành của chữ nổi inox lại rẻ hơn.

Về chữ nổi đồng được làm bằng chất liệu đồng nên có độ cứng rất cao và không bị cong vênh hay biến dạng do nhiệt độ của môi trường thay đổi đột ngột. Bởi thế nên chữ nổi thường được sử dụng linh hoạt cả không gian trong nhà và không gian ngoài trời. Với chữ nổi bằng đồng, sau khi thi công xong người thợ thường màu nhẵn chữ nổi bằng giấy ráp và phủ lên mặt chữ lớp 2K để tạo được độ bóng cho chữ nổi. Bởi thế nên xét về giá cả thì chữ nổi bằng đồng có giá cao hơn rất nhiều so với chữ nổi quảng cáo inox. Chữ nổi đồng thường được sử dụng để làm slogan, backdrop cho văn phòng.
Nhược điểm chữ nổi inox và đồng
Chữ nổi inox có độ sáng bóng cao, tính thẩm mỹ lớn. Tuy nhiên, nhược điểm của chữ nổi inox là giá thành tương đối cao. Màu sắc của chữ nổi inox cũng kém hơn và ít có sự biến hóa nên doanh nghiệp bị hạn chế trong việc sử dụng chữ nổi inox. Tuy nhiên, chữ nổi inox lại có giá thành rẻ hơn chữ nổi đồng và khả năng thi công cũng dễ dàng hơn rất nhiều.
Chữ nổi bằng đồng có chi phí cao, dường như cao nhất trong các loại chữ nổi quảng cáo. Loại chữ nổi đồng này thường thích hợp với những doanh nghiệp lớn. Không chỉ giá thành cao mà khả năng bị oxy hóa theo thời gian của chữ nổi đồng cũng cao hơn so với chữ nổi inox.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét