Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

Cách làm sạch đồ da


Da là chất liệu rất bền, dùng được lâu mà lại không sợ lỗi mốt – đem lại cảm giác tự tin, lịch lãm cho người sử dụng – nhưng có một vấn đề nho nhỏ là: dường như không có sự thống nhất về cách làm sạch đồ da. Có những người bất chấp mọi lời khuyến cáo, vẫn nhét áo khoác da của mình vào máy giặt, lại có những người thậm chí chẳng bao giờ nghĩ tới chuyện làm sạch áo khoác da và tất nhiên có nhiều người thì lại trung dung ở giữa. Vậy bạn có biết cách làm sạch các thể loại đồ da như giày, túi hay áo khoác không? Nếu câu trả lời là không thì hãy đọc tiếp phần hướng dẫn dưới đây.
Các bước làm sạch đồ da
Bạn cần xác định được loại da trước khi định vệ sinh để chọn đúng sản phẩm bảo vệ đồ da phù hợp. Có hai loại đó là da nhẵn và da thô.Bạn tuyệt đối không nên giặt, lau rửa toàn bộ món đồ da với nước mà chỉ nên lau sạch tại chỗ những vùng có vết bẩn mà thôi.Nếu đó là da nhẵn, bạn có thể dùng mảnh vải khô sạch và lau toàn bộ món đồ da để loại bỏ các chất bẩn bám trên bề mặt. Sau đó thoa một ít nước và lấy mảnh vải chấm một chút nước giặt dạng nhẹ nhưng vẫn chứa các hạt tẩy hữu hiệu (như OMO Matic chẳng hạn), rồi nhẹ nhàng lau sạch các chỗ bẩn còn lại.Với da thô, bạn có thể vệ sinh bằng xi đánh giày.Cách bảo quản đồ da tốt nhất là lấy mảnh vải chấm một chút dầu ô liu và lau lên toàn bộ sản phẩm, sau đó để khô tự nhiên.

Lau sạch vết bẩn trên da
Do đặc tính nhạy cảm của da, tốt nhất là bạn không nên giặt, chỉ nên lau sạch món đồ và chỉ cần đặc biệt quan tâm tới những chỗ có vết bẩn thôi. Phụ thuộc vào loại da bạn dùng là da nhẵn hay da thô, bạn sẽ cần áp dụng các cách làm sạch đồ da khác nhau.
Cách làm sạch đồ da nhẵn
Cách làm sạch giày da nhẵn rất dễ để thực hiện. Đầu tiên, bạn dùng một chiếc bàn chải lông cứng (một chiếc bàn chải đánh răng cũ sẽ rất hiệu quả) để chà sạch các vết bẩn bết dính. Tiếp đó, dùng miếng vải sạch và khô lau toàn bộ sản phẩm da để loại bỏ dầu mỡ và bụi bẩn bám trên bề mặt. Cuối cùng, thoa một ít nước và chấm một chút nước giặt dạng nhẹ nhưng có chứa các hạt tẩy hữu hiệu, như OMO Matic chẳng hạn, lên miếng vải (sử dụng bình xịt sẽ rất tiện dụng cho công đoạn này – dễ kiểm soát hơn, đảm bảo không bị đổ ra quá nhiều nước hay xà phòng), nhẹ nhàng lau sạch những vùng da còn bẩn. Với các vết bẩn từ muối, một chút giấm trắng sẽ tốt hơn là nước.
Làm sạch đồ da thô
Vệ sinh cho da thô cũng bắt đầu giống như đối với da nhẵn – sử dụng một chiếc bàn chải và miếng vải sạch để loại bỏ các vết bẩn trên bề mặt. Sau đó thay vì dùng nước và xà phòng giặt, bạn hãy nhẹ nhàng chải xi lên bề mặt da. Bản chất của xi không giống với xà phòng; nó thường là hỗn hợp các loại dầu và sáp rất an toàn đối với da thô. Tất nhiên là cũng có một lượng nhỏ xà phòng dạng nhẹ trong đó để tăng tác dụng làm sạch. Lau sạch các vết xi thừa bằng một miếng vải sạch và khô.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét