Thứ Năm, 15 tháng 11, 2018

Tìm hiểu ống nhựa PVC


Ống nhựa PVC và ống nước là hai loại ống được dân DIY ưa chuộng, vì nó khá hữu ích trong việc chế cháo. Nhưng PVC không chỉ là những số đo đường kính mà bên cạnh đó còn rất nhiều kiến thức mà nếu bạn làm chủ, việc DIY sẽ "thăng hoa" hơn nhiều.
Đặc điểm ống nhựa PVC
Nhẹ nhàng, dễ vận chuyển.
Mặt trong và ngoài ống bóng, hệ số ma sát nhỏ...

Chịu được áp lực cao
Lắp ráp nhẹ nhàng chính xác, bền không thấm nước
Độ bền cơ học và độ chịu va đập cao
Sử dụng đúng yêu cầu kỹ thuật độ bền không dưới 50 năm
Giá thành rẻ, chi phí lắp đặt thấp so với các loại ống khác
Độ chịu hóa chất cao (ở nhiệt độ 0oC đến 45oC chịu được các hóa chất axit, kiềm, muối...)
Ứng dụng thực tế của ống nhựa PVC và uPVC
Ống nhựa PVC được sử dụng như là một sự thay thế cho ống đồng và nhôm trên nước không dùng nước uống, thay thế đường ống bằng kim loại trong các đường thải, hệ thống thủy lợi và hệ thống tuần hoàn bể bơi. Bởi vì nó chống lại sự ăn mòn và suy thoái từ các nguồn sinh học, nó là một sản phẩm bền để sử dụng trong hệ thống ống nước. Nó dễ dàng được cắt và các khớp không yêu cầu hàn, buộc keo thay vào đó, và cung cấp một số lượng nhỏ khi đường ống không có kích thước hoàn hảo, do đó, ống nhựa PVC thường được chọn bởi handymen như là một thay thế dễ dàng hơn để sử dụng cho kim loại đường ống.
Việc sử dụng uPVC không phải là phổ biến rộng rãi trong hệ thống ống nước ở Mỹ, mặc dù độ bền của nó đã giúp nó trở thành vật liệu được lựa chọn cho hệ thống ống nước cống, thay thế ống gang. Nó cũng thường được sử dụng trong sản xuất các hệ thống thoát nước bên ngoài như rãnh thoát nước mưa.
Loại ống nhựa duy nhất nên được sử dụng để truyền nước uống là ống cPVC.
Tham khảo thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét