Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Tìm hiểu các loại mica phổ biến


Các loại mica trên thị trường vô cùng đa dạng. Để ngắn gọn, tôi sẽ phân loại cho Bạn theo Quốc gia sản xuất nhé, đó là gồm: Mica Đài Loan, Mica Nhật Bản, Mica Malaysia, Mica Trung Quốc.
Vậy các loại Mica này có gì khác biệt, để Tôi chỉ cho bạn biết ngay sau đây.
Phân loại mica phổ biến
Thứ nhất, chúng ta phải kể đến dòng Mica cao cấp, đó là Mica Đài Loan và Mica Nhật Bản. Các loại Mica này đều đáp ứng rất tốt các công nghệ gia công phổ biến hiện nay, như cắt CNC, Laser, uốn, đánh bóng,….Trong đó, Mica Nhật Bản vượt trội hơn về “chuẩn độ dày”, trong khi Mica Đài Loan có chỗ dày chỗ mỏng. Cụ thể, Mica Đài Loan gồm những loại nào?, Mica Nhật bản gồm những loại nào?, các Bạn xem thêm bài viết của tôi ở đây nhé “Chi tiết các loại Mica phổ biến trên thị trường Việt Nam”.

Thứ hai là dòng Mica tầm trung, đó là Mica Malaysia, mà Đại diện là dòng Mica PMMA. Ở đây tôi phân loại cho dòng Mica này thuộc phân khúc tầm trung, lý do là giá dòng mica này rẻ hơn dòng Mica cao cấp nêu trên khoảng 25-30%, loại Mica này vẫn cắt được Laser bình thường, nhưng sẽ có mùi khét hơn so với các loại Mica cao cấp như đã nêu trên. Nhưng có lẽ sẽ không vấn đề nếu máy laser của bạn có hệ thống hút mùi tốt.
+ Với các yêu cầu gia công khác, loại mica này vẫn đáp ứng tốt, tuy nhiên, bạn lưu ý cho tôi một vấn đề khi dán mica này bằng keo mica, nó sẽ để lại vết mờ nếu bị keo rây ra, nên khi dán bạn phải cẩn thận, việc sử dụng loại Mica này sẽ giúp nhân viên của bạn nâng cao tay nghề đấy!
Thứ ba là dòng Mica giá rẻ, mà đại diện là Mica Trung Quốc. Nói đến Mica này, có nhiều loại khác nhau, thường là không có nguồn gốc rõ ràng. Nhưng nhìn chung, các loại mica này được làm từ hạt nhựa GPPS, nên thường gọi tắt là Mica PS, hay gọi chung chung là Mica Trung Quốc. Đặc tính của Mica Trung Quốc là giòn, dễ vỡ, chịu tác động của thời tiết kém, dễ ố vàng, nhưng được cái giá rẻ. Nên phù hợp cho các ứng dụng dùng trong nhà, và thời gian sự dụng ngắn. Đấy là một số đặc điểm chính của dòng Mica Trung Quốc, còn bạn xem nó phù hợp cho ứng dụng của  bạn hay không là do bạn nhé, tôi chỉ nhắc lại bạn là dòng mica này có giá rất rẻ.
Đến đây, chắc các bạn biết rõ, những các loại mica đang phổ biến ở thị trường Việt Nam rồi đúng không?. Chúc các bạn lựa chọn được các loại mica phù hợp nhất cho ứng dụng của mình.
Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét