Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Thận trọng với keo silicone kém chất lượng


Các công trình thi công kính vách dựng, chịu lực lớn hay kính hộp của các tòa nhà cao tầng hiện nay rất hay gặp phải tình trạng bong tróc, đổi màu do gặp phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng .
Mặc dù chỉ là vật liệu phụ nhưng keo dán có thể là nguyên nhân khiến tuổi thọ cả công trình bị hạ thấp hơn rất nhiều so với tiêu chuẩn, gây nguy hiểm, mất an toàn cho người sử dụng.
Trong sự phát triển vượt bậc của ngành xây dựng, các tòa nhà cao cấp mọc lên ngày một nhiều, thị trường tiêu thị của các loại keo trong công nghiệp cũng càng mở rộng và có cơ hội vươn lên. Tuy vậy sự ý thức của người dùng về vai trò cũng như là kiến thức về các loại keo silicone lại không được xem trọng.
Keo silicone hay PU dùng trong xây dựng được biết là chất trám trét, gắn kết và làm kín những khe hở xuất hiện trên bề mặt mỗi nối của các loại vật liệu khác nhau như nhôm, gỗ, betong, kim loại, tấm lợp, alu, cửa kính,… Không chỉ dừng lại ở đó một số loại keo còn có khả năng chống nấm mốc, tăng tính thẩm mĩ và độ bền cho các công trình.
Keo silicone kém chất lượng ảnh hưởng công trình
Tin tức thị trường tại các thành phố lớn được phổ biến và cập nhật  nhanh chóng khiến các mặt hàng keo nhái, keo giả khó có chốn dung thân chính vì vậy chúng đang tìm cách bắt đầu đổi hướng “trôi dạt” nhiều hơn về thị trường ngoại ô và nông thôn.

Bởi sự tiếp nhận thông tin còn nhiều hạn chế, nơi đây vô tình trở thành thị trường  béo bở cho các mặt “hàng rẻ”, “giá bèo”. Thật khó mà tin được khi những dòng keo chuyên dụng trong công nghiệp được bày bán tại các cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ với mức giá thấp hơn rất nhiều so với “hàng xịn” niêm yết của các công ty, doanh nghiệp.
Một dấu chấm hỏi lớn được đặt tại đây? Vậy đấy nếu như  thực sự là “hàng xịn” thì lợi nhuận cho nhà buôn bán ở đâu?
Cho dù là mẫu mã bên ngoài tương đương hoặc giống nhau đi chăng nữa thì chúng ta có thể khẳng định rằng chất lượng bên trong không thể nào đem so sánh cùng hàng chính hãng được.
Nhận biết keo silicone giả
Bởi vấn nạn hàng kém chất lượng, hàng nhái tràn lan trên thị trường ad-mart xin có một số lời khuyên cho người sử dụng về cách nhận biết keo giả, keo nhái như sau:
Keo kém chất lượng thường khi bơm ra sẽ có mùi nặng, gây khó chiu.
Đường keo có chứa nhiều bọt khí gây nổ đường keo, những hạt bẩn, hạt thô xuất hiện nhiều.
Trong khi keo thật bơm ra đặc thì keo nhái có dấu hiệu loãng hơn, độ sụt đường keo lớn và quá trình bơm gây hiện tượng nặng tay gây cảm trở, khó khăn cho quá trình sử dụng.
Cũng chính vì lý do khác biệt chất lượng này mà chất lượng của công trình thực hiện bị ảnh hưởng. Chỉ một thời gian ngắn sau khi thi công keo sẽ có hiện tượng bong tróc kèm theo đó là khả năng chịu lực, đàn hồi rất kém. Điều này thì những thợ thi công lành nghề hoàn toàn có thể biết được ngay trong quá trình thi công.
Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét