Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Cách vệ sinh đồ da


Da là một trong những chất liệu đắt tiền được rất nhiều người ưa thích bởi đồ bền đẹp của nó. Tuy nhiên, rất nhiều người lại không biết cách bảo quản, vệ sinh nó đúng cách khiến chúng bi hỏng, xấu do những lỗi không đáng có. Đừng lo, hãy áp dụng những cách vệ sinh đồ da dưới đây để chúng luôn được mới và sáng bóng nhé.
Vệ sinh đồ da bằng bánh mì
Da là chất liệu cao cấp được sử dụng trong may mặc quần áo và bao bọc bên ngoài các vật dụng như ghế xe oto, sofa… Tuy nhiên các vết bám bẩn lại khiến chúng mất đi độ bóng loáng,độ bền.

Nghe thì tưởng chừng như sẽ không hiệu quả, nhưng thực sự bánh mỳ có sẽ làm sạch đồ da vô cùng hiệu quả. Chỉ cần một mẩu bánh mỳ nhỏ thôi sẽ giúp đồ da sạch ngay trong phút chốc.
Bước 1: Chuẩn bị một mẩu bánh mỳ mềm
Bước 2: Vo tròn nó rồi chà nhẹ nên các vết bẩn bám trên đồ da của bạn.
Bước 3: Lau sạch lại đồ da bằng một lần nữa bằng một chiếc khăn sạch
Chỉ một vài mẩu bánh mì nhỏ vô cùng rẻ tiền thôi là những món đồ da đắt tiền của bạn đã sạch bong sáng bóng như lúc mới mua rồi.
Vệ sinh đồ da bằng lòng trắng trứng gà
Lòng trắng trứng gà có thể dùng để vệ sinh những đồ dùng bằng da như áo váy, găng tay, bàn ghế khi bị bẩn. Đầu tiên, hãy lấy một chiếc khăn mềm nhúng nó vào hỗn hợp lòng trắng trứng, lau lên các vết bẩn bám trên bề mặt da cần được vệ sinh. Cuối cùng, lấy khăn ướt lau qua một lần nữa cho đến khi đồ da sạch hẳn thì thôi.
Cách vệ sinh đồ da bằng dầu thông
Những đồ dùng da đã quá cũ sau nhiều năm sử dụng khiến bạn đang phân vân không biết có nên vứt chúng không. Đừng vứt, có một cách để biến hóa đồ da từ cũ sang mới vô cùng đơn giản mà bạn có thể không biết đó là dùng dầu ăn pha một chút dấm. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một hỗn hợp bao gồm 3 thìa dầu thông và 1 thìa dấm sau đó dùng một cái khăn mềm thấm chúng, đánh thật mạnh lên mặt da. Khi lau, bạn nên xoay tròn giẻ thật đều tay để các vết bẩn bám trên đồ da được loại bỏ hoàn toàn, khiến chúng sáng bóng như lúc vừa mới mua.
Cách vệ sinh đồ da bằng hành tây
Nếu không có dầu thông thì bạn có thể dùng hành tây để thay thế. Đầu tiên, hãy cắt nửa củ hành tây theo chiều ngang rồi dùng mặt trong của của hành này kỳ cọ lên mặt da. Những món đồ da yêu quý của chúng ta sẽ nhanh chóng sạch bong và sáng bóng như lúc mới mua.
Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét