Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

Kỹ thuật thi công tấm xuyên sáng


Tấm xuyên sáng – Vật liệu kiến trúc nội thất ấn tượng và sáng tạo cho không gian kiến trúc sang trọng độc đáo.
Tấm xuyên sáng là gì?
Cũng giống như đá xuyên sáng, cấu tạo tấm xuyên sáng có khả năng cho nguồn sáng đi xuyên qua và khuếch tán chúng ra môi trường. Sản phẩm được sản xuất từ chất liệu nhựa copolyester ecoresin cao phân tử cao cấp. Vì thế sản phẩm có độ trong mờ thu hút, cho phép mắt thường nhìn xuyên qua sản phẩm. Do đó, nó có nhiều kiểu lõi khác nhau, mang đến nhiều vẻ đẹp khác nhau.

Ngoài ra, độ bền cũng là ưu điểm tuyệt vời của tấm xuyên sáng. Sản phẩm có thể đánh bóng lại sau một thời gian sử dụng. Kết hợp với đặc tính mềm của nhựa, sản phẩm rất dễ gia công, cắt, xén,… đáp ứng nhu cầu thiết kế đa dạng của kiến trúc sư.
Kỹ thuật thi công tấm xuyên sáng
Tấm xuyên sáng thường cấu tạo dạng tấm, để nguyên tấm tiêu chuẩn, cắt nhỏ hoặc ghép nối các tấm với nhau thành những kích thước theo mẫu thiết kế.
Để tận dụng khả năng chiếu sáng của tấm xuyên sáng. Các kiến trúc sư thực hiện công đoạn thiết kế khung viền và lắp đèn LED điện tử. Sau đó chiếu sáng với khoảng cách 200mm đến 300mm từ đèn đến bề mặt tấm. Cuối cùng dùng các ốc vít nối để ghép các tấm lại thành những bề mặt lớn hơn.
Những ốc vít này nên ở các cạnh của tấm được che lấp tránh bị lộ vệt bóng đen khi chiếu sáng.
Xem thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét