Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

Tìm hiểu vật liệu giả vân gỗ

Vật liệu giả vân gỗ khá phổ biến và thịnh hành nhiều trong việc trang trí nhà cửa hay văn phòng... Để tìm lựa chọn cho mình vật liệu sản phẩm phù hợp thì nên tham khảo tìm hiểu qua bài giới thiệu sau đây !
Càng phát triển, con người lại càng có xu hướng quay về với thiên nhiên, đặc biệt là trong kiến trúc. Những thiết kế gần gũi với tự nhiên có sự góp mặt của cỏ cây hoa lá, gỗ, đá bonsai đang là sự lựa chọn và ưu tiên của những người có điều kiện. Ngay cả những gia đình có mức thu nhập trung bình cũng muốn như vậy, tuy thế, với nhiều điều kiện khác nhau, việc ứng dụng gỗ thật còn nhiều vấn đề. Giải quyết vấn đề này có các vật liệu giả gỗ, có vân gỗ thay thế.
Tấm formica
Tấm laminate còn có tên gọi formica, là một vật liệu bề mặt nhiều màu, chịu nước, chống cháy, chống nước với nhiều tính năng vượt trội. Được sử dụng để trang trí nền gỗ tự nhiên trong lĩnh vực tủ bếp thiết kế nội thất, như kệ, bàn, ghế, vách ngăn, gạch ý tưởng, sàn gỗ đẹp.

Vật liệu này có cấu từ 3 lớp bao gồm kraft paper ( lớp giầy nền), decorative paper (lớp phim tạo màu mỹ thuật) và overlay (lớp màng phủ bên ngoài) . Các lớp được dính chặt chẽ với nhau bằng keo melamine ( melamine resin) trong quá trình ép ở nhiệt độ và áp suất cao.
Tấm pvc giả vân gỗ
Trong thiết kế nội thất, gỗ luôn là vật liệu được yêu thích vì hiệu ứng thẩm mỹ và chức năng tuyệt vời mà vật liệu này mang lại cho không gian sống. Nhưng với sự cạn kiệt hiện nay, nguồn nguyên liệu này đang trở nên khan hiếm. Một giải pháp cực kỳ tối ưu là sử dụng nhựa pvc giả gỗ. Mặc dù đây là sản phẩm mới ở Việt Nam nhưng nhiều khách hàng quan tâm khi mẫu gỗ và màu sắc rất đa dạng, phù hợp với nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau, không gian sống sang trọng, tính thẩm mỹ vượt ngoài mong đợi với giá tiền.
Mica vân gỗ
Ngoài tấm nhựa pvc, formica, tấm mica cũng là một loại nhựa có bề mặt có thể giả vân gỗ. Không như tấm formica vẫn dễ cháy, pvc có thể hơi giòn thì mica lại là vật liệu dẻo dai, khó cháy, khó vỡ. Được thiết kế với bề mặt giả gỗ, vật liệu này tỏ ra có ích trong các điều kiện kiến trúc đòi hỏi khác nhau.
Nếu như gỗ thật có thể sẽ bị ẩm mốc, nở ra, ố màu, mối mọt, trọng lượng cao/không ổn định… làm ảnh hưởng đến cả cấu trúc kế cận thì tấm mica, formica, pvc là sự lựa chọn tối ưu có khối lượng nhẹ, dễ lắp đặt, trạng thái cũng ổn định, ít ảnh hưởng lên các cấu trúc gần đó. Đảm bảo tính thẩm mỹ bền bỉ lâu dài là ưu điểm lớn nhất của vật liệu này.
Xem thêm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét