Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

Tìm hiểu keo silicone Hichem 601

Những vấn đề như keo bong tróc, đổi màu,… sau khi thi công là hiện tượng hoàn toàn có thể xảy ra nếu như phương pháp thi công không chuẩn chỉnh, đúng cách.
Đặc tính kĩ thuật keo silicone Hichem 601
Hichem 601 là sản phẩm thuộc dòng keo trung tính, khô nhanh, có khả năng đạt được độ kết dính cao và không bị tác động ăn mòn bới các yếu tố môi trường. Bên cạnh đó với ưu điểm vượt trội chống nấm mốc trong điều kiện thời tiết ẩm ướt Hichem 601 trở thành sự lựa chọn tin dùng cho nhiều công trình.

Hichem 601 thường được sử dụng để kết dính nhiều loại vật liệu xây dựng khác nhau như: nhôm, kính, đá, gỗ, sắt, bê tông,… Các ví dụ điển hình như công trình dán chống dột mái tôn không có tình trạng rộp nở hay hở vết trám khi thời tiết thay đổi, tình trạng bung keo do thấm ướt cũng ít khi xảy ra.
Cách sử dụng keo silicone hichem 601
Chuẩn bị trước, trong khi thi công: 
Cần chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ, vật liệu, vật tư cần thiết cho quá trình thi công như súng bắn keo, dung dịch làm sạch, vải khô,…
Trước khi thực hiện trám keo vào các vị trí chúng ta phải đảm bảo rằng bề mặt được làm sạch, khô, không còn bụi bẩn dầu mỡ và các loại hóa chất. Những tấm kim loại, kính hay nhựa có thể dùng dung môi để loại bỏ các yếu tố gây ảnh hưởng đến chất lượng keo, cùng với đó môi trường thi công cũng cần được đảm bảo.
Lưu ý: Một số loại bề mặt sơn phủ có thể là nguyên nhân khiến khả năng bám dính của keo silicone kém đi vì vậy trước khi thi công chúng ta cần đặc biệt lưu ý để chắc chắn lựa chọn được sản phẩm phù hợp.
Quá trình thi công :
Đầu tiên cắt đầu keo phù hợp với vị trí cần trám keo, có thể là bề mặt phẳng hay góc tường có không gian thi công hẹp.
Dùng súng bắn keo có gắn sản phẩm keo silicone để bơm vào nơi cần trám, đảm bảo rằng giữa 2 vật gắn có một khoảng trống đủ để thi công .
Đối với những đường keo lỗi chúng ta chỉ sửa trước thời gian lưu hóa bề mặt của keo, không nên chỉnh khi đường keo đã khô bề mặt. ( Thời gian này ước lượng khoảng 2-6 phút sau khi bơm keo tùy theo điều kiện môi trường như độ ẩm, nhiệt mà sẽ có sự chênh lệch khác nhau)
Hoàn thiện sản phẩm:
Kiểm tra lại đường keo sau khi trám, cố định sản phẩm trong khoảng 24h cho keo khô hoàn toàn.
Để có thể sử dụng keo silicone đem lại hiệu quả cao nhất, người sử dụng phải nắm vững kỹ thuật sử dụng súng bắn keo và các công cụ khác. Bên cạnh đó người dùng cũng cần biết các thông tin của vật liệu, đọc kĩ hướng dẫn sử dụng, tài liệu, kiểm tra tính tương thích, độ bám dính của keo đối với bề mặt vật liệu thi công.
Xem thêm
Gáy nhôm    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét